Home / Tin tức / Tin thủy sản

Thức ăn chăn nuôi thủy sản từ các nhà máy điện?

Thức ăn chăn nuôi thủy sản từ các nhà máy điện?
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Monday. September 28th, 2020

Một dự án nhằm mục đích sử dụng vi tảo để thu khí các-bon đi-ô-xít từ khí thải của nhà máy điện đã được trao tặng 3 triệu đô la từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE).

Vi tảo ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thức ăn chăn nuôi thủy sản

Dự án đang được dẫn dắt bởi các nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm Khoa học Môi trường (UMCES) của Đại học Maryland. Họ hiện đang phát triển một hệ thống phản ứng sinh học các-bon âm có thể mở rộng và có thể triển khai để thu giữ khí CO2.

Tảo sau đó có thể tự chế biến thành các sản phẩm có giá trị bao gồm carotenoid (một dạng sắc tố hữu cơ có tự nhiên trong thực vật và các sinh vật quang hợp khác như tảo, một vài loài nấm và một vài loài tảo) và các chất bổ sung dinh dưỡng cho cả tiêu dùng của con người và cho các lĩnh vực như ngành công nghiệp thủy sản.

“Kết quả sẽ là một hệ thống có thể mở rộng và có thể triển khai được mà tại đó tảo tách khí các-bon từ khí thải. Những cải tiến như thế này có thể chứng tỏ nó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi dành cho Maryland và quốc gia này đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và cuối cùng hướng tới khí các-bon trung tính,” Peter Goodwin - chủ tịch của UMCES cho biết.

Dự án về Hệ thống tách khí các-bon dựa trên vi tảo hiệu quả cao để giảm lượng khí thải CO2 từ khí thải nhà máy điện sẽ được dẫn dắt bởi Yantao Li, Feng Chen và Russell Hill của Viện Công nghệ môi trường và đại dương (IMET) tại Baltimore.

Dự án là sự tiếp nối của nghiên cứu hợp tác lâu dài giữa IMET và HY-TEK Bio, cũng như Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne.

Yantao Li cho biết “chúng tôi xây dựng dựa trên năng lực của mình trong việc sử dụng hệ thống dựa trên vi tảo để làm giảm lượng khí thải các-bon ở quy mô công nghiệp trong khi đó việc sản xuất các sản phẩm có giá trị như các loại nhiên liệu sinh học và carotenoid, phytonutrient (các hoạt chất hay chất dinh dưỡng trong thực vật) có thể được sử dụng làm các chất bổ sung dinh dưỡng.”

Các nhà nghiên cứu đã xác định được các chủng vi khuẩn phát triển mạnh khi được nuôi cấy bằng khí thải được thải ra từ nhà máy phát điện chạy bằng khí metan 3 megawatt tại Nhà máy xử lý nước thải Back River của Baltimore. Thông qua quá trình phản ứng sinh học, tảo có thể tách khí các-bon đi-ô-xít và giảm lượng khí thải ô-xít lưu huỳnh và ô-xít nitơ, khí đốt góp phần gây ra hiện tượng ấm lên toàn cầu.


Related news

Đem lại lợi thế trong quản lý dữ liệu cho những người nuôi cá Đem lại lợi thế trong quản lý dữ liệu cho những người nuôi cá

Tích hợp dữ liệu từ bất kỳ thiết bị hoặc phần mềm nào được sử dụng trong trang trại cá, giúp các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản đưa ra quyết định quản lý

Saturday. September 26th, 2020
Xử lý hiệu quả nước thải nuôi thủy sản bằng tập đoàn vi khuẩn Xử lý hiệu quả nước thải nuôi thủy sản bằng tập đoàn vi khuẩn

Xử lý khí độc NH4+ và NO2 trong nước thải thủy sản nhờ tập đoàn vi khuẩn : Bacillus cereus, Bacillus amyloliquefaciens và Pseudomonas stutzeri.

Saturday. September 26th, 2020
Xuất khẩu tôm sang EU tăng mạnh sau EVFTA Xuất khẩu tôm sang EU tăng mạnh sau EVFTA

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU trong tháng 8/2020 đạt mức tăng trưởng cao nhất kể từ đầu năm nay nhờ tác động tích cực từ Hiệp định EVFTA.

Saturday. September 26th, 2020