Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thức Ăn Chăn Nuôi Được Miễn Thuế GTGT

Thức Ăn Chăn Nuôi Được Miễn Thuế GTGT
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Trước đó, doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng này phải nộp thuế GTGT 5%.

Bộ Tài chính vừa có công văn số 5165/BTC-TCHQ gửi Cục Hải quan, Cục Thuế các tỉnh, thành phố về việc miễn thuế GTGT cho mặt hàng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu.

Theo đó, sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân nhập khẩu dùng làm thức ăn chăn nuôi (kể cả nhập khẩu về để sản xuất thức ăn chăn nuôi) thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT ở khâu nhập khẩu theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Luật thuế GTGT.

Trường hợp, doanh nghiệp đã nộp thuế GTGT ở khâu nhập khẩu thì được kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào đã nộp khi bán ra theo đúng chế độ quy định. Trường hợp trước đó đã thực hiện khác với hướng dẫn của Bộ Tài chính tại công văn này thì không thực hiện điều chỉnh lại.

Trước đó, doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng này phải nộp thuế GTGT 5%.


Related news

Tôm Thẻ Chân Trắng “Lên Ngôi”, Ngành Chuyên Môn Nói Gì? Tôm Thẻ Chân Trắng “Lên Ngôi”, Ngành Chuyên Môn Nói Gì?

Vụ nuôi tôm năm 2013, đa số người nuôi tôm sú ở tỉnh Trà Vinh đã chuyển sang nuôi tôm thẻ chân trắng và đạt hiệu quả khá cao.

Monday. February 10th, 2014
Nông Dân Khổ Vì Cá Chết Hàng Loạt Nông Dân Khổ Vì Cá Chết Hàng Loạt

Cá vừa mới thả nuôi bỗng chết không rõ nguyên nhân, khiến hơn 40 hộ dân nuôi cá trắm cỏ trong lồng tại xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) điêu đứng. Cá chết, bao nhiêu vốn liếng của người dân phút chốc tan tành…

Monday. February 10th, 2014
Làm Giàu Từ Mô Hình Chăn Nuôi Gia Công Làm Giàu Từ Mô Hình Chăn Nuôi Gia Công

Hơn 60 mùa xuân của cuộc đời, về hưu đã gần 4 năm nay, ông Nhâm Sỹ Tiến, nguyên Trưởng phòng Văn nghệ, Ðài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình đã không chịu yên phận, trở về quê hương xã Ðông Á (Ðông Hưng) làm giàu bằng mô hình chăn nuôi lợn gia công cho Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Thái Lan, tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Monday. February 10th, 2014
Cúm Gia Cầm Đe Dọa Cúm Gia Cầm Đe Dọa

Chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2014, cả nước đã có 2 ca tử vong do nhiễm cúm gia cầm H5N1. Cùng với đó, virus cúm A/H7N9 cũng đang rình rập xâm nhập nước ta khi số người mắc cúm A/H7N9 tại một địa phương của Trung Quốc giáp với biên giới Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ.

Monday. February 10th, 2014
Kỳ Lạ Mua Heo Được... “Bảo Hành” Ở Chợ Heo Bà Rén Kỳ Lạ Mua Heo Được... “Bảo Hành” Ở Chợ Heo Bà Rén

Chợ heo Bà Rén nằm nép mình bên đầu cầu Bà Rén, gần Quốc lộ 1A thuộc xã Quế Xuân (Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Hình thành từ những năm 1970, đây là một trong những chợ heo lớn nhất nước.

Monday. February 10th, 2014