Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thừa Thiên Huế xử phạt thương lái bán giống gà Đông Tảo giả

Thừa Thiên Huế xử phạt thương lái bán giống gà Đông Tảo giả
Publish date: Saturday. May 2nd, 2015

Ông Quang khai nhận đã mua 100 con gà giống từ một công ty ở Đồng Nai giá 6.200 đồng/con, sau đó mang ra bán tại địa bàn tỉnh với giá 12.000 đồng/con.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Quang đã bán được 45 con và còn 55 con chưa bán. Số gà giống trên không có giấy tờ kiểm dịch, chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Để người mua tin là giống gà Đông Tảo, trong nhiều ngày qua, ông Quang đã dùng một chiếc xe máy mang BKS 71- C1-18844, chở phía sau xe là một con gà trống nhìn kỹ rất giống gà Đông Tảo và chiếc lồng gà con để bán.

Ông Thân Trọng Tuyến - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cho biết: “Qua kiểm tra trên địa bàn chúng tôi phát hiện hiện tượng thương lái mua gà trống giống siêu trứng loại thải (có trọng lượng lớn) từ Đồng Nai để giả gà Đông Tảo lừa bán cho người dân. Tình trạng này diễn ra tại nhiều địa phương như Hương Thủy, Hương Trà, Phú Vang.”

Người dân nên cảnh giác với những thương lái bán giống gà này. Khi phát hiện cần nhanh chóng báo cho cơ quan thú y và các nhà chuyên trách để xử lý, ông Tuyến khuyến cáo.


Related news

Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn bồi dưỡng kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm chân trắng theo VietGAP Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn bồi dưỡng kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm chân trắng theo VietGAP

Từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 8 năm 2015, tại thị trấn Phước Bửu – Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm chân trắng theo VietGAP” cho 30 học viên là cộng tác viên khuyến nông, chủ trang trại và bà con nuôi tôm trong tỉnh.

Friday. August 14th, 2015
Giảm lãi suất cho vay vốn lưu động phục vụ khai thác hải sản xa bờ Giảm lãi suất cho vay vốn lưu động phục vụ khai thác hải sản xa bờ

Ngày (12/8), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 6039 về việc giảm lãi suất cho vay vốn lưu động phục vụ khai thác hải sản xa bờ theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP.

Saturday. August 15th, 2015
Công bố hết dịch hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh) Công bố hết dịch hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh)

Ngày 11/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định về việc công bố hết dịch bệnh hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính trên tôm nuôi tại Móng Cái.

Saturday. August 15th, 2015
Giải quyết khó khăn cho sản xuất và xuất khẩu tôm nước lợ Giải quyết khó khăn cho sản xuất và xuất khẩu tôm nước lợ

Theo đánh giá của Bộ NN và PTNT, tình hình xuất khẩu khó khăn, giá nguyên liệu thấp cộng với dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất tôm nước lợ, đặc biệt tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trước tình hình đó, Bộ trưởng NN và PTNT đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị giải quyết khó khăn đối với ngành hàng này.

Saturday. August 15th, 2015
Huyền tích cá vược Huyền tích cá vược

Cư dân vùng sông nước xem cá vược như loài ngư tinh với bao huyền tích. Vượt qua những quan niệm lạc hậu, ngư dân đầm phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế) đã mạnh dạn “mang” loài cá này vào nuôi thương phẩm để trở thành một đặc sản giá trị.

Saturday. August 15th, 2015