Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Từ Trồng Nấm

Thu Nhập Cao Từ Trồng Nấm
Publish date: Wednesday. September 10th, 2014

Đó là ông Đỗ Đình Hòa, chủ cơ sở sản xuất meo nấm ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (Bình Định). Hiện cơ sở của ông Hòa chuyên sản xuất meo giống nấm sò, nấm rơm, nấm mộc nhĩ, cung cấp thành phẩm nấm các loại. Từ sản xuất, kinh doanh mặt hàng nấm, ông Hòa có lãi ròng vài trăm triệu đồng/năm.

Xuất thân ở xã miền núi, gia đình khó khăn, ông Hòa đã kinh qua nhiều nghề, nhưng cái nghề đem lại cho gia đình ông cuộc sống khấm khá là nghề trồng nấm. Ông Hòa cho hay: Duyên nợ đưa tôi đến với nghề trồng nấm là từ một lần tình cờ nhìn thấy bịch nấm treo la liệt trên dây ở nhà một người quen. Thấy lạ, hỏi ra mới biết đó là nấm sò. Tìm hiểu sâu hơn mới thấy nghề trồng nấm đòi hỏi kỹ thuật cao, nếu làm chủ được công nghệ thì nghề này cũng “có ăn”. Từ đó, tôi quyết chí theo nghiệp trồng nấm.

Khi nắm chắc bí quyết nhà nghề, làm chủ được công nghệ trồng nấm, ông Hòa liền mua sắm dụng cụ chuyên dùng, lập “phòng hóa nghiệm” để sản xuất meo giống nấm. Năm 2007, khi mẻ meo giống nấm đầu tiên thành công, ông quyết định đầu tư xây dựng lò bể vô trùng, xây trại sản xuất nấm hàng hóa và tuyển lao động làm việc. Ban đầu, tận dụng đất vườn nhà, ông dựng lên 4 trại sản xuất nấm sò thương phẩm.

Làm ăn được, ông thuê mặt bằng mở rộng sản xuất, đến nay đã có 22 trại trồng nấm. Riêng khoản nấm sò, mấy năm gần đây ông lãi ròng trên 100 triệu đồng/năm, chưa kể tiền lời từ bán bịch phôi nấm sò, tiền lời từ nấm rơm chừng vài chục triệu đồng.

Cơ sở của ông đã tạo việc làm thời vụ cho khoảng 60 lao động ở địa phương với mức thu nhập bình quân 110 ngàn đồng/người/ngày. Từ sản xuất nấm, nhiều năm liền ông Hòa đã đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh, được Hội Nông dân tỉnh và UBND tỉnh tặng Bằng khen.


Related news

Chôm Chôm Chợ Lách Đạt Chứng Nhận GlobalGAP Chôm Chôm Chợ Lách Đạt Chứng Nhận GlobalGAP

Trong không khí ngày Hội cây, trái ngon, an toàn lần thứ XI, năm 2011, ngày 04 tháng 6 năm 2011, UBND huyện Chợ Lách trang trọng tổ chức lễ đón nhận giấy chứng nhận GlobalGAP cho Tổ Liên kết sản xuất chôm chôm ấp Phụng Đức B, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách

Tuesday. June 14th, 2011
Các Ngân Hàng Giảm Lãi Suất Cho Vay: Lĩnh Vực Nông Nghiệp Hưởng Lợi Các Ngân Hàng Giảm Lãi Suất Cho Vay: Lĩnh Vực Nông Nghiệp Hưởng Lợi

Sau động thái giảm lãi suất cho vay của Ngân hàng Đầu tư phát triển (BIDV) cách đây không lâu, nhiều ngân hàng thương mại lớn cũng bắt đầu vào cuộc. Và mới đây nhất, từ 21/2, Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT (Agribank) chính thức công bố mức lãi suất cho vay rất ưu đãi đối với khu vực “tam nông”

Friday. February 24th, 2012
Nuôi Heo Nuôi Heo "Chuyên Nghiệp" Ở Quảng Nam

Từ khi Tam Phước (Phú Ninh - Quảng Nam) xây dựng nông thôn mới, nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao dần khẳng định vị thế. Trang trại heo của một người từng là cán bộ nông nghiệp xã là một trong những mô hình để bà con nông dân học hỏi.

Saturday. May 26th, 2012
Phú Yên: Nuôi Lợn Rừng Thu Lợi Nhuận Cao Phú Yên: Nuôi Lợn Rừng Thu Lợi Nhuận Cao

Ở giữa lòng thị trấn, nhưng chị Lê Thị Bích Ngọc, khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn (huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) có một trại lợn rừng với số lượng gần 100 con và nuôi hoàn toàn theo quy trình bán hoang dã

Wednesday. June 22nd, 2011
10 Giống Mới Của VAAS 10 Giống Mới Của VAAS

Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) thời gian qua đã nghiên cứu thành công nhiều giống cây trồng mới. NNVN giới thiệu 10 giống điển hình.

Saturday. February 25th, 2012