Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Nhờ Nguồn Thủy Sản Mùa Lũ

Thu Nhập Cao Nhờ Nguồn Thủy Sản Mùa Lũ
Publish date: Thursday. October 2nd, 2014

Tại một số vựa thu mua ốc bươu vàng ở huyện Long Mỹ và Vị Thủy (Hậu Giang), hiện giá ốc bươu vàng làm sạch ruột có giá từ 12.000 - 15.000 đồng/kg, tăng từ 1.000 - 2.000 so với cùng kỳ năm 2013. Trung bình mỗi vựa thu mua được trên 5 tấn ốc/ngày.

Theo đó, người dân cũng có thu nhập từ 50.000 - 100.000 đồng từ việc bắt và sơ chế ốc bươu vàng. Song song đó, nhiều hộ dân làm nghề đặt dớn, lú bắt cá làm mồi cho cá nuôi trong vèo cũng có thu nhập từ 150.000 - 300.000 đồng/ngày (tương đương 20 - 30 kg). Nhiều người dân cho biết, mùa lũ năm nay lượng cá đồng cỡ lớn khá ít, thay vào đó là các loại cá trắng về nhiều, nên bà con tận dụng nguồn lợi thủy sản này để kiếm thêm thu nhập.


Related news

Mô Hình Nuôi Cá Lồng Bè Lãi Cả Trăm Triệu Mô Hình Nuôi Cá Lồng Bè Lãi Cả Trăm Triệu

Kiên Giang là một trong những tỉnh ở ĐBSCL có số lượng nuôi cá lòng bè trên biển lớn nhất, tập trung nhiều nhất là huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Phú Quốc và thị xã Hà Tiên. Mỗi năm đóng góp sản lượng cá nước mặn lên hàng triệu tấn tiêu thụ trong nước và phục vụ nhu cầu XK rất lớn.

Sunday. May 25th, 2014
Nuôi Bò Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Bò Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Những năm gần đây, người chăn nuôi tỉnh Tiền Giang phát triển mạnh mô hình chăn nuôi bò (bò thịt và bò sữa). Hằng năm, Tiền Giang có hàng trăm hộ gia đình thoát nghèo nhờ được hỗ trợ vốn chăn nuôi và phát triển đàn bò...

Sunday. May 25th, 2014
Từ Bản Liền Đến Ðịa Trung Hải Từ Bản Liền Đến Ðịa Trung Hải

Được nông dân sản xuất theo quy trình an toàn, không có sự can thiệp của thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học, cây chè Tuyết shan xã Bản Liền (Bắc Hà - Lào Cai) giờ đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính, đó là các nước ven Địa Trung Hải và châu u.

Sunday. May 25th, 2014
Cây Giống Trúng Giá, Nhưng... Cây Giống Trúng Giá, Nhưng...

Thời tiết chuyển sang mùa mưa nên thị trường cây giống ở Chợ Lách (Bến Tre) cũng bắt đầu sôi động. Từ sau Tết đến nay, cây giống ở đây tăng giá liên tục, nhiều loại cây chủ lực có lúc tăng hơn 100% so với giá cùng thời điểm năm 2013. Cầu đã vượt cung, thế nhưng qua đây những nhược điểm của thị trường này cũng bộc lộ...

Sunday. May 25th, 2014
Phú Yên Tạo Hiệu Quả Kinh Tế Nhờ Tích Cực Chuyển Đổi Cây Trồng Phú Yên Tạo Hiệu Quả Kinh Tế Nhờ Tích Cực Chuyển Đổi Cây Trồng

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ cây truyền thống sang canh tác cây có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, anh Võ Minh Tuấn ở thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh - Phú Yên) đã từng bước nâng cao đời sống gia đình, xứng đáng là nông dân sản xuất giỏi.

Sunday. May 25th, 2014