Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Giống Bắp Lai Năng Suất Cao

Thử Nghiệm Giống Bắp Lai Năng Suất Cao
Publish date: Friday. October 3rd, 2014

Trung tâm Dịch vụ miền núi vừa phối hợp với Công ty cổ phần giống cây trồng Nha Hố tổ chức hội thảo đầu bờ trình diễn giống bắp lai VN8960 tại thôn 1 xã Hàm Cần (huyện Hàm Thuận Nam).

Sau một thời gian trồng thử nghiệm tại khu vực thôn 1, với giống bắp lai VN8960 trên vùng đất pha cát ven suối tại khu vực này cho năng suất cao, chất lượng hạt bắp to và đều, kháng sâu bệnh và có khả năng thích ứng rộng và chịu hạn tốt.

Thời gian sinh trưởng trong vụ hè thu là 97 ngày, cho năng suất đạt 71,4 tạ/ha, cao hơn giống bắp lai đối chứng CP333 là 9,9 tạ/ha. Vậy nên, thu nhập của bà con nông dân sẽ cao hơn so với giống bắp lai đã và đang canh tác.

Nhiều ý kiến của bà con nông dân sau khi thực địa tại cánh đồng bắp thử nghiệm đều cho rằng giống bắp VN8960 cho trái đều và ít sâu bệnh. Ông Tạ Hữu Phúc - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ miền núi, cho biết: Hội thảo nhằm cung cấp giống bắp lai VN8960 năng suất cao và hướng dẫn kỹ thuật trồng cho nông dân. Với kết quả này, hy vọng trong năm 2015 sẽ cung cấp giống bắp VN8960 cho bà con, để từng bước cải thiện đời sống kinh tế cho người dân vùng đồng bào nơi đây.


Related news

Lúa Đông Xuân Nhiễm Rầy Nâu Nặng Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp) Lúa Đông Xuân Nhiễm Rầy Nâu Nặng Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp)

Theo báo cáo của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), tính đến thời điểm này có hơn 1.000 ha lúa đông xuân bị nhiễm rầy nâu, đạo ôn lá, lem lép hạt và sâu cuốn lá nhỏ. Nghiêm trọng nhất là bệnh rầy nâu với hơn 600 ha lúa bị nhiễm do mưa trái mùa, trong đó có đến 105 ha bị nhiễm nặng.

Saturday. January 19th, 2013
Gừng Đà Bắc Rớt Giá Thê Thảm Ở Hòa Bình Gừng Đà Bắc Rớt Giá Thê Thảm Ở Hòa Bình

Vài năm trở lại đây, gừng ở huyện Đà Bắc (Hòa Bình) bán rất được giá và khá hơn so với cây trồng khác cùng vụ. Nhưng năm nay giá gừng đột ngột giảm mạnh, nhiều hộ trồng gừng “sốc” với giá rẻ như bèo, bán ra thì lỗ nặng, để lại chờ giá thì khó bảo quản được lâu vì khi gừng héo và nhú mọng sẽ mất giá trị.

Monday. January 21st, 2013
Sạt Nghiệp Vì Cá Lồng Bè Chết Sạt Nghiệp Vì Cá Lồng Bè Chết

Sau 1 trận mưa, hàng chục hộ dân xã Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nuôi cá bè, lồng trên sông Kênh Than bỗng dưng trắng tay vì cá chết hàng loạt.

Friday. August 2nd, 2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Ta Thả Đồng Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Ta Thả Đồng

Đi dọc tuyến quốc lộ 12B qua xóm Lạng, xã Kim Bình, huyện Kim Bôi (Hòa Bình) người đi đường sẽ thấy rất nhiều những “trại gà” của những hộ nông dân ngay trên những cánh đồng ruộng sau mỗi vụ thu hoạch. Trên từng khoảnh ruộng, khu ruộng có đến hàng trăm con gà đang tìm kiếm thức ăn.

Tuesday. January 22nd, 2013
Mía Trổ Bông, Nông Dân Mếu Ở Quảng Ngãi Mía Trổ Bông, Nông Dân Mếu Ở Quảng Ngãi

Vụ mía năm nay Công ty đường Quảng Ngãi thực hiện mua theo phương thức xác định chữ đường tại ruộng, được nông dân đồng tình ủng hộ. Sự minh bạch này đã xóa những nghi ngờ của nông dân về cách tính chữ đường của đơn vị thu mua. Tuy nhiên, gần 1/2 diện tích mía lại không được thực hiện theo phương thức này, gây ra tình trạng chậm trễ khiến mía già, trổ bông, sản lượng sụt giảm.

Tuesday. January 22nd, 2013