Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Hoạch Sớm 600 Ha Sắn Bị Ngập Úng

Thu Hoạch Sớm 600 Ha Sắn Bị Ngập Úng
Publish date: Tuesday. October 29th, 2013

Do ảnh hưởng của mưa bão, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có 600 ha sắn bị hư hại (chiếm khoảng 1/3 tổng diện tích), chủ yếu ở các xã như Kỳ Sơn, Kỳ Lâm, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc...

Do bị ngập, củ bị thối nên người nông dân buộc phải tiến hành thu hoạch dù mới trồng được 6 tháng và củ đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất. Theo đánh giá ban đầu, số diện tích sắn bị ngập úng năng suất chỉ đạt khoảng trên 20 tấn/ha, sản lượng bị giảm khoảng 1/2.

Để tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, Nhà máy chế biến tinh bột sắn Vedan Hà Tĩnh đóng trên địa bàn xã Kỳ Sơn đã mở cửa thu mua chế biến toàn bộ sắn thu hoạch với mức giá 1.700 ngàn đồng/tấn.


Related news

Xốc lại ngành chăn nuôi Xốc lại ngành chăn nuôi

Áp lực hội nhập quốc tế đang đến rất gần, nhất là Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp được ký kết khiến Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát rốt ráo chỉ đạo tìm giải pháp xốc lại ngành chăn nuôi - lĩnh vực được xem là có sức cạnh tranh kém nhất trong nông nghiệp.

Thursday. July 16th, 2015
Băn khoăn thịt gia cầm ngoại Băn khoăn thịt gia cầm ngoại

Mặc dù chưa chính thức tham gia vào các hiệp định về tự do hóa thương mại để nông sản của các nước có thể trao đổi, xuất và nhập khẩu vào thị trường chung với thuế suất thấp nhưng thịt gia cầm châu Âu và Mỹ đã có mặt ở khắp thị trường Việt Nam với giá còn rẻ hơn cả ở nơi xuất đi…

Thursday. July 16th, 2015
Chăn nuôi chú trọng chất lượng Chăn nuôi chú trọng chất lượng

Thiên tai, dịch bệnh, giá cả thấp... là những khó khăn phát triển ngành chăn nuôi. Vì vậy, đề án tái cơ cấu nông nghiệp, Sở Nông nghiệp- PTNT sẽ tập trung tái thiết lại ngành này, hướng nông dân làm ăn bài bản, chú trọng chất lượng hơn là sản lượng.

Thursday. July 16th, 2015
Hồi sinh nghề trồng dâu, nuôi tằm Hồi sinh nghề trồng dâu, nuôi tằm

Cách đây hơn 10 năm, nghề trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và một số huyện, thành phía Nam nói riêng bị “tụt dốc”. Vài năm trở lại đây, với nhiều cách thức nuôi tằm mới cùng với nhiều giống dâu cho năng suất, chất lượng cao hơn đã giúp nghề trồng dâu, nuôi nằm dần được “hồi sinh”.

Thursday. July 16th, 2015
Phòng chống dịch lở mồm long móng trên gia súc Phòng chống dịch lở mồm long móng trên gia súc

Theo số liệu của Chi cục Thú Y Sóc Trăng, toàn tỉnh hiện có hơn 2.800 con trâu, hơn 28.500 con bò (trong đó 21.000 còn bò thịt, 7.100 con bò sữa). Số lượng đàn bò tăng nhanh so với năm 2014, đặc biệt là bò sữa do mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao; Tuy trong vài năm trở lại đây, Sóc Trăng chưa ghi nhận trường hợp gia súc bị nhiễm bệnh lở mồm long móng (LMLM), nhưng nguy cơ bệnh xuất hiện và lây lan vẫn còn tiềm ẩn.

Thursday. July 16th, 2015