Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình vỗ béo bò thịt ở xã Nhơn Hội cho lợi nhuận cao

Mô hình vỗ béo bò thịt ở xã Nhơn Hội cho lợi nhuận cao
Publish date: Wednesday. August 19th, 2015

Bà con đã chăm sóc, nuôi dưỡng theo quy trình kỹ thuật của Trạm Khuyến nông TP Quy Nhơn hướng dẫn. Ngoài thức ăn tinh, chủ hộ tự bổ sung thêm thức ăn như cỏ, rơm, cám, phụ phẩm lấy từ chợ…

Với thời gian vỗ béo ngắn, kỹ thuật nuôi đơn giản dễ áp dụng, sau 3 tháng nuôi trọng lượng của bò tăng 20 - 35kg, lãi khoảng 3 - 3,5 triệu đồng/con; riêng hộ bà Trần Thanh Hà, ở thôn Hội Lợi, sau 3 tháng nuôi vỗ béo, bò tăng trọng 35kg, lãi gần 5 triệu đồng.

Từ thành công của mô hình, Trạm Khuyến nông TP Quy Nhơn đề nghị các chủ hộ tiếp tục nuôi bò vỗ béo, áp dụng quy trình kỹ thuật đã được hướng dẫn để là nơi trao đổi và hướng dẫn cho các hộ khác nhân rộng mô hình.


Related news

Vì Sao Bưởi Năm Roi Lại Có Hạt? Vì Sao Bưởi Năm Roi Lại Có Hạt?

Bưởi năm roi xuất xứ từ Vĩnh Long nổi tiếng là giống bưởi có vị ngọt, chua thanh, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của nhiều thị trường, nhất là khách châu Âu. Bưởi năm roi còn đặc biệt ở chỗ là không hạt. Tuy nhiên, ưu điểm này bị thách thức bởi hệ thống canh tác chưa phù hợp.

Wednesday. August 13th, 2014
Chăm Sóc, Phòng Trừ Sâu Bệnh Gây Hại Trên Lúa Chăm Sóc, Phòng Trừ Sâu Bệnh Gây Hại Trên Lúa

Theo kết quả điều tra của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Bắc Kạn, trên trà lúa mùa sớm bệnh đạo ôn lá đang gây hại mạnh trên các giống lúa như giống lúa nếp, C70, Syn 6, BTE1. Tại huyện Ngân Sơn hiện nay 1,2 ha lúa đang nhiễm bệnh đạo ôn với tỷ lệ bệnh phổ biến 1-2%, cá biệt 10%. Người dân đã chủ động phun thuốc, tuy nhiên thời tiết mưa nắng xen kẽ nên hiệu quả phun trừ thấp.

Wednesday. August 13th, 2014
Cùng Đồng Hành Thực Hiện Đề Án Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Cùng Đồng Hành Thực Hiện Đề Án Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Định hướng chung của đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, áp dụng khoa học công nghệ với kết cấu hạ tầng đồng bộ, đồng thời, sản xuất gắn với tiêu thụ, trên cơ sở phát huy vai trò của kinh tế hợp tác, liên kết đa dạng.

Wednesday. August 13th, 2014
Trái Cây Việt Được Khách Hàng Ưa Chuộng Trái Cây Việt Được Khách Hàng Ưa Chuộng

Khoảng gần tháng nay, tại các chợ bán lẻ ở TP.Cao Lãnh hầu như vắng bóng trái cây TQ. Thay vào đó, trái cây Việt Nam như chôm chôm, măng cụt, thanh long... tràn ngập chợ, giá mềm. Tại một số chợ như Cao lãnh, Sa Đéc, các loại trái cây bị người tiêu dùng “điểm” vào danh sách xuất xứ TQ như táo, lê, nho... hầu như chỉ một, hai nơi bán. Ở một số sạp, mặc dù người bán chủ động thông tin cần thiết nhưng cũng vắng người mua.

Wednesday. August 13th, 2014
Nỗ Lực Vượt Khó Nỗ Lực Vượt Khó

Xuất phát từ một xã nghèo, thuần nông, khó khăn có thể nói vào bậc nhất trong 11 xã được chọn xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Do tỷ lệ hộ nghèo còn cao, điều kiện giao thông hạn chế, thu nhập bình quân đầu người thấp, hộ dân tộc Khmer nhiều… đã gây nhiều trở ngại cho xã.

Wednesday. August 13th, 2014