Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Hoạch Rộ Tôm Trứng

Thu Hoạch Rộ Tôm Trứng
Publish date: Wednesday. November 12th, 2014

Việc thu tỉa tôm trứng nhằm tạo điều kiện cho tôm đực lớn nhanh, tăng kích cỡ tôm loại 1 nhiều và tiết kiệm được lượng thức ăn đáng kể.

Hiện nay, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đang bước vào đợt cao điểm thu hoạch rộ tôm trứng, với diện tích trên 450ha tập trung ở các xã: Phú Thành A, Phú Thành B, thị trấn Tràm Chim. Tôm càng xanh nuôi sau 3 - 4 tháng trong mùa lũ, người nuôi bắt đầu thu hoạch chọn lựa tôm trứng bán trước. Việc thu tỉa tôm trứng nhằm tạo điều kiện cho tôm đực lớn nhanh, tăng kích cỡ tôm loại1 nhiều và tiết kiệm được lượng thức ăn đáng kể.

Hiện giá tôm trứng loại 50 - 60 con/kg thương lái thu mua từ 90.000 – 120.000đ/kg, giảm từ 15.000 – 20.000đ/kg so với cùng kỳ năm trước. Với mức giá này người nuôi không có lãi, vì theo bà con ở vùng nuôi chuyên canh tôm càng xanh của huyện thì chi phí đầu vào năm nay tăng khoảng 10% so với những năm trước.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Trưởng Trạm Thủy sản huyện Tam Nông cho biết, mùa lũ năm nay huyện Tam Nông có 70 hộ nuôi tôm càng xanh với diện tích thả nuôi tương đương năm 2013. Dự kiến từ nay đến khoảng 20 ngày nữa, huyện Tam Nông sẽ thu hoạch rộ vụ tôm càng xanh.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/134453/kinh-te/thu-hoach-ro-tom-trung.html


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Gà Đồi Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Gà Đồi

Ông Thành cho biết: Con giống tự tìm nên không chuẩn, do nhiều giống gà khác nhau, nên khó khăn cho việc chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc tìm nguồn thức ăn chăn nuôi cũng gặp không ít khó khăn, giá thành khi mua lẻ các loại thức ăn gia cầm từ các cửa hàng cao, trừ chi phí, lãi thu về không nhiều.

Friday. December 26th, 2014
Bắc Giang Chống Rét Cho Vật Nuôi Không Đổ Bệnh Bắc Giang Chống Rét Cho Vật Nuôi Không Đổ Bệnh

Anh Tô Vũ Lực cho biết: “Gia đình tôi có 4 sào ao nuôi cá giống và cá thương phẩm. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình nên cách đây hơn một tuần, vợ chồng tôi đã xin bèo về thả trên ao để hạn chế gió lạnh. Mấy hôm nay, nhiệt độ xuống thấp, tôi căng thêm bạt trên mặt ao và đóng bè bằng tre nứa thả xuống đáy để cá trú ẩn, tránh rét”.

Friday. December 26th, 2014
Bạn Của Nhà Nông Bạn Của Nhà Nông

Thành lập ngày 17-2-1989, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương (Viện Chăn nuôi) bằng tinh thần chủ động sáng tạo, đã từng bước vượt bao khó khăn, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật... trở thành một đơn vị nghiên cứu đầu ngành, cung ứng nguồn con giống gia cầm chất lượng cao cho sản xuất, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam phục hồi và phát triển sau các đợt dịch cúm gia cầm.

Friday. December 26th, 2014
Một Mô Hình Nuôi Vịt Trời Có Hiệu Quả Một Mô Hình Nuôi Vịt Trời Có Hiệu Quả

Sáng 19-12, Chi cục Thú y, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư, Phòng Nông nghiệp huyện Tân Thành (Bà Rịa Vũng Tàu) tổ chức tham quan mô hình nuôi vịt trời của gia đình ông Đào Thanh Bình, thôn Láng Cát, xã Tân Hải (huyện Tân Thành).

Friday. December 26th, 2014
Nhiều Quyền Lợi Khi Tham Gia Mô Hình Hợp Tác Chăn Nuôi Nhiều Quyền Lợi Khi Tham Gia Mô Hình Hợp Tác Chăn Nuôi

Nếu trước đó, tổ viên phải mua thức ăn qua đại lý, cửa hàng bán lẻ với giá cao thì khi tham gia mô hình hợp tác, tổ viên sẽ được hỗ trợ vốn, mua hàng trực tiếp của công ty với giá gốc. Đặc biệt, tổ viên sẽ được hưởng phần chiết khấu đầu vào được Ban quản lý tổ chia đều sau mỗi tháng hoặc quí.

Friday. December 26th, 2014