Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thời Tiết Lạnh Gây Khó Khăn Cho Việc Nuôi Tôm Ở Tuy An (Phú Yên)

Thời Tiết Lạnh Gây Khó Khăn Cho Việc Nuôi Tôm Ở Tuy An (Phú Yên)
Publish date: Tuesday. February 25th, 2014

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), trong vụ nuôi tôm đợt I năm 2014, dự kiến Tuy An sẽ đưa vào thả nuôi khoảng 350ha. Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã xuống giống được hơn 127ha, trong đó có hơn 110ha tôm thẻ chân trắng và 17ha tôm sú.

Hiện tình hình nuôi tôm ở huyện Tuy An gặp rất nhiều khó khăn. Tính đến thời điểm này, ngoài 1ha tôm nuôi ở xã An Chấn thả nuôi hơn 1,5 tháng tuổi bị chết chưa rõ nguyên nhân và 2,4ha ở xã An Hiệp thả nuôi được hơn 1 tháng tuổi mắc bệnh đốm trắng và đang chết rải rác, thì tình trạng tôm nuôi chậm lớn đang xảy ra phổ biến trên hầu hết diện tích nuôi tôm ở các địa phương.

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn và hộ nuôi tôm, nguyên nhân tôm nuôi mắc bệnh, bị chết và chậm lớn là do trong thời gian gần đây điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa lạnh kéo dài đã tác động xấu đến tôm nuôi.

Phòng NN-PTNT huyện Tuy An đã yêu cầu hộ nuôi tôm chú trọng thực hiện công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý khi tôm nuôi có biểu hiện bị bệnh, thực hiện các biện pháp không để dịch bệnh trên tôm nuôi lây lan sang diện rộng. Đối với diện tích nuôi tôm chưa thả giống cần phải lùi thời gian xuống giống để chờ thời tiết ấm lên, phải sử dụng nguồn con giống có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng nhằm tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.


Related news

Nuôi Ong Lấy Mật - Nghề Làm Giàu Nuôi Ong Lấy Mật - Nghề Làm Giàu

Mô hình nuôi ong trang trại của gia đình anh Hà Ngọc Tĩnh, bản Kiến Xương, xã Phổng Lái (Thuận Châu - Sơn La) cho thu nhập hàng năm gần 200 triệu đồng.

Thursday. May 17th, 2012
Anh Lê Văn Pho Đổi Đời Nhờ Trồng Nấm Linh Chi Anh Lê Văn Pho Đổi Đời Nhờ Trồng Nấm Linh Chi

Anh Lê Văn Pho, ngụ ấp Tân Phú (Phú Thạnh, Tân Phú Đông, Tiền Giang), sau nhiều năm canh tác mấy công đất lúa năng suất thấp, anh đã mạnh dạn đầu tư 50 triệu đồng để xây dựng mô hình trồng nấm linh chi tại gia đình mình.

Monday. September 24th, 2012
Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ

Chọn cành và khoanh vỏ: Chọn cành bánh tẻ đường kính 0,5-2 cm, có 2-3 ngạc ở giữa tán, tráng nắng để chiết cành sẽ nhanh ra rễ và chóng ra quả ổn định hơn các cành khác. Không chiết cành la, cành vóng, cành bị sâu bệnh sẽ lâu ra rễ, khi trồng sinh trưởng kém gây thiệt hại cho người trồng vườn.

Saturday. July 14th, 2012
Người Phụ Nữ Một Mình Thu Bạc Triệu Từ Đất Cằn Người Phụ Nữ Một Mình Thu Bạc Triệu Từ Đất Cằn

Chồng mất cách đây 10 năm, một mình bươn chải nuôi con, chị Hương đã trở thành điển hình làm kinh tế giỏi, với thu nhập mỗi năm trên 500 triệu đồng.

Wednesday. September 26th, 2012
Mưa Trái Mùa Làm Giảm Năng Suất Măng Cụt Mưa Trái Mùa Làm Giảm Năng Suất Măng Cụt

Nhiều năm qua, cây măng cụt được xem là cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho trên 400 hộ nông dân ở cù lao Tân Qui, trong đó có gần 100 hộ có thu nhập từ 400 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi năm.

Thursday. May 17th, 2012