Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thịt Bồ Câu Thiện Nghiệp Vào Siêu Thị Co.op Mart Phan Thiết

Thịt Bồ Câu Thiện Nghiệp Vào Siêu Thị Co.op Mart Phan Thiết
Publish date: Tuesday. June 3rd, 2014

Tháng 7/2012, Tổ hợp tác sản xuất nuôi bồ câu ở Thiện Nghiệp đi vào hoạt động với tên gọi Tổ hợp tác sản xuất đoàn kết tại thôn Thiện Sơn (Thiện Nghiệp, Bình Thuận), có 10 tổ viên tham gia. Tổ hợp tác cung cấp bồ câu thịt, giống và thu mua, tư vấn kỹ thuật nuôi bồ câu cho các địa phương lân cận.

Các thành viên trong tổ tham gia các buổi sinh hoạt định kỳ 2 lần/tháng, nhằm trao đổi kỹ thuật và tìm thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, tổ còn góp vốn giúp đỡ các tổ viên có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi khi ốm đau.

Sau hơn một năm hoạt động, Tổ nuôi chim bồ câu Pháp tại xã Thiện Nghiệp đã hoàn thành những thủ tục cần thiết để đưa sản phẩm thịt bồ câu Pháp vào Siêu thị Co.op Mart Phan Thiết từ dịp Tết Quý Tỵ (2014). Dù thịt bồ câu Pháp đã bày bán trong siêu thị, nhưng số lượng sản phẩm chưa nhiều.

Theo ông Phạm Văn Định, tổ trưởng tổ hợp tác, mỗi tuần chỉ khoảng 8 - 10 kg sản phẩm được đưa vào siêu thị, một con số khá ít ỏi. Xã Thiện Nghiệp được xem là “vùng đệm” cung cấp thực phẩm cho phường Hàm Tiến và Mũi Né, do 2 phường này khá nhiều quán ăn, nhà hàng phục vụ du khách nội địa và quốc tế. Trong khi đó sản phẩm thịt bồ câu Pháp được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa được đẩy mạnh vào các kênh tiêu thụ này.

Khi chúng tôi đặt vấn đề với tổ hợp tác, vì sao số lượng đầu ra của sản phẩm ít? Đại diện tổ hợp tác cho rằng: “Thịt bồ câu Pháp là mặt hàng lạ, nên nhiều người tiêu thụ chưa biết đến. Điều quan trọng là chúng tôi làm chưa tốt khâu quảng bá, do đó chúng tôi đang đẩy mạnh khâu này để sản phẩm bán ra”.


Related news

Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Đẩy Mạnh Các Biện Pháp Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống

Từ đầu năm 2011 đến nay, tỉnh Cà Mau đã đề xuất, ban hành nhiều giải pháp nhằm phát triển, nâng cao năng suất, sản lượng tôm nuôi, đề ra các biện pháp về công tác quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản, vùng nuôi tôm thâm canh, nuôi tôm kết hợp trồng lúa, nuôi tôm sinh thái, quy hoạch nuôi tôm gắn với bảo vệ môi trường

Friday. April 29th, 2011
Cấp Bách Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nước Lợ Cấp Bách Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nước Lợ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, không chỉ ở các tỉnh ĐBSCL mà tình trạng tôm chết hàng loạt bởi hoại tử gan tụy cũng đã xuất hiện tại một số tỉnh ven biển miền Trung và miền Bắc như Hải Phòng, Nghệ An và Phú Yên.

Wednesday. June 6th, 2012
Nuôi Cá Sặc Rằn Cho Thu Nhập Cao Nuôi Cá Sặc Rằn Cho Thu Nhập Cao

Mô hình nuôi cá sặc rằn dễ áp dụng, ít tốn kém chi phí, đầu ra ổn định và cho thu nhập cao. Hiện mô hình này đang được người dân xã Mỹ Trà nhân rộng, trong đó có hộ ông Đào Duy Linh (ấp 1, xã Mỹ Trà, thành phố Cao Lãnh - Đồng Tháp).

Sunday. June 24th, 2012
Khó Khăn Bủa Vây Nông Dân Khó Khăn Bủa Vây Nông Dân

Thời gian gần đây, giá các loại mặt hàng nông sản liên tục giảm đã làm cho nhiều nông dân lo lắng. Họ lo lắng vì vừa thua lỗ trong sản xuất, kinh doanh, vừa bị tồn kho sản phẩm. Hàng hóa làm ra nhiều, giá rẻ nhưng vẫn không bán được và không biết đến bao giờ tình trạng này mới

Sunday. June 24th, 2012
Người Chăn Nuôi Cần “Phao” Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Cần “Phao” Hỗ Trợ

Ngoài việc người nuôi heo ở các tỉnh Đông Nam Bộ gặp khó khăn, hàng triệu hộ chăn nuôi gia cầm ở các khu vực khác cũng đang rơi vào cảnh điêu đứng vì giá cả xuống thấp, dịch bệnh liên miên.

Sunday. June 10th, 2012