Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Theo Dõi Chặt Chẽ Môi Trường Nước Trong Ao Nuôi Tôm

Theo Dõi Chặt Chẽ Môi Trường Nước Trong Ao Nuôi Tôm
Publish date: Friday. April 6th, 2012

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam, hiện mật độ vi khuẩn Vibro kiểm tra trong các mẫu nước ao nuôi đều ở mức thấp, chưa thể phát triển gây bệnh cho tôm; không phát hiện vi rút gây bệnh đốm trắng, ký sinh trùng trên các mẫu tôm kiểm tra.

Tuy nhiên, Chi cục cũng khuyến cáo nông dân cần theo dõi thời tiết, nguồn nước cấp, tình hình bệnh ở tại vùng nuôi để có kế hoạch cải tạo ao, thả tôm giống phù hợp; thực hiện các biện pháp kỹ thuật để quản lý tốt ao nuôi, nước lấy vào ao cần diệt khuẩn trước khi gây màu và thả tôm. Trong quá trình nuôi tránh dùng chung các vật dụng trong ao như vợt, lưới, xô, chậu… vì khi có bệnh do virut gây ra sẽ lây lan bệnh trên tôm. Thời điểm hiện nay tôm nuôi dễ phát sinh bệnh do virut đốm trắng, đối với những ao nuôi có tôm bị bệnh đốm trắng, chủ hộ giữ nguyên mực nước trong ao và phải tiến hành khử trùng toàn bộ ao bằng clorin A với nồng độ 70 ppm (70 kg/1.000 m3 nước), giữ nước trong ao từ 7 - 10 ngày trước khi thải ra môi trường xung quanh để tránh lây lan dịch bệnh.


Related news

Nuôi cá giữa biển Nuôi cá giữa biển

Nuôi hải đặc sản công nghiệp gắn với môi trường tự nhiên giữa biển cả đã khẳng định thành công từ một doanh nghiệp nước ngoài tại Phú Yên. Điều đó còn có ý nghĩa đánh thức tiềm năng, mở ra cơ hội phát triển cho một vùng biển bãi ngang còn nghèo khó.

Tuesday. July 7th, 2015
Phòng bệnh trong nuôi thủy sản Phòng bệnh trong nuôi thủy sản

Nuôi trồng thủy sản nói chung gặp không ít những trở ngại liên quan đến các yếu tố thời tiết, khí hậu, môi trường, chất lượng giống…Một trong những hạn chế, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu qủa kinh tế của mô hình nuôi, canh tác đó là dịch bệnh.

Tuesday. July 7th, 2015
Làm thế nào để nâng cao hiệu quả kinh tế khi nuôi cá bống tượng Làm thế nào để nâng cao hiệu quả kinh tế khi nuôi cá bống tượng

Cá Bống tượng (BT), loài cá nước ngọt có giá trị kinh cao đặc trưng của vùng nhiệt đới. Vì thế, chúng thích hợp và phát triển tốt trong môi trường sinh thái vùng Nam bộ nước ta. Tuy nhiên, trong phát triển nuôi hiện nay, vẫn còn nhiều mô hình chưa mang lại hiệu quả, do gặp phải một số vấn đề trong quản lý, chăm sóc ao nuôi.

Tuesday. July 7th, 2015
Hệ thống mương nổi Smart-2 ươm cá giống Hệ thống mương nổi Smart-2 ươm cá giống

TS. Hoàng Tùng (Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, Trường đại học Nha Trang) đã hợp tác với Trung tâm khuyến ngư tỉnh Khánh Hòa và Viện nghiên cứu chế tạo tàu thủy, thiết kế và chế tạo thành công hệ thống mương nổi Smart-2 để ươm con giống các loài thủy sản có giá trị kinh tế cao.

Tuesday. July 7th, 2015
Cỏ năn tượng loài cây môi trường trong đầm tôm Cỏ năn tượng loài cây môi trường trong đầm tôm

Vài năm trước, có một loại cỏ mọc tự nhiên trong các vùng đầm lầy mà nông dân phải mất khá nhiều công sức mới dọn sạch. Thế nhưng gần đây loài cỏ này lại được nhiều hộ nông dân nuôi tôm ở huyện Ðông Hải, Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu... đem trồng lại.

Tuesday. July 7th, 2015