Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm Cánh Đồng Lúa Đạt Chứng Nhận Global GAP

Thêm Cánh Đồng Lúa Đạt Chứng Nhận Global GAP
Publish date: Monday. May 14th, 2012

Công ty CP đầu tư nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm ITA-RICE (thuộc Tập đoàn Tân Tạo) vừa được nhận chứng nhận hệ thống thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global GAP) cho dự án trồng lúa tại Long An.

Đây là dự án liên kết giữa ITA-RICE với 60 hộ dân xã Mỹ Thạnh Đông (huyện Đức Huệ) trên diện tích 60,3 ha. Dự kiến vụ hè thu tới ITA-RICE sẽ mở rộng diện tích hợp tác với người dân lên 80 ha.

Related news

Còn nhiều thách thức với ngành lúa gạo Còn nhiều thách thức với ngành lúa gạo

Tại hội thảo “Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam” hôm 22.9, ông Võ Thành Đô – Phó Cục trưởng Cục Chế biến thương mại nông lâm sản và nghề muối cho biết (Bộ NNPTNT) cho biết, Việt Nam có 4,1 triệu ha đất trồng lúa.

Wednesday. September 23rd, 2015
Nho chuỗi ngọc trong suốt giá 2 triệu đồng/kg là cây dại Nho chuỗi ngọc trong suốt giá 2 triệu đồng/kg là cây dại

Loại quả có cái tên tiếng Việt mỹ miều nho chuỗi ngọc trong suốt đang được rao giá 2 triệu đồng/kg thực chất là loại cây dại mọc trước sân nhà mỗi gia đình tại một số quốc gia.

Wednesday. September 23rd, 2015
Tạo cơ nghiệp từ cây mãng cầu Xiêm Tạo cơ nghiệp từ cây mãng cầu Xiêm

Anh Lê Văn Gạo (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông) được nhiều nhà vườn ở trong và ngoài tỉnh biết đến với thành công từ việc mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây mãng cầu Xiêm đạt hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. September 23rd, 2015
Chưa hết rầu vì giá, nông dân lại não lòng nhìn lúa ngập trong nước Chưa hết rầu vì giá, nông dân lại não lòng nhìn lúa ngập trong nước

Thời tiết cực đoan không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lúa, mà còn tác động đến thị trường. Do mưa kéo dài ngày, lúa ngập trong nước, thương lái không thu mua, làm giá lúa tiếp tục giảm sâu.

Wednesday. September 23rd, 2015
Cán bộ hội viên gắn kết nhờ 3 lá cọ Cán bộ hội viên gắn kết nhờ 3 lá cọ

“Với mục tiêu quan tâm sâu sát đến từng lũy tre xanh, chúng tôi có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các cấp hội với các đại lý thực hiện chương trình hỗ trợ phân bón trả chậm cho bà con nông dân trong toàn tỉnh” - bà Khổng Thị Thảo - Chủ tịch Hội Nông dân Hà Nam chia sẻ.

Wednesday. September 23rd, 2015