Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành lập Tổ hợp tác trồng nấm rơm sạch Phước Thành (Tây Ninh)

Thành lập Tổ hợp tác trồng nấm rơm sạch Phước Thành (Tây Ninh)
Publish date: Saturday. June 20th, 2015

Tổ hợp tác có 6 thành viên, do ông Lê Văn Kha làm tổ trưởng. Hiện trong tổ có 13 nhà kín để sản xuất nấm rơm với tổng diện tích 450m2.

Việc thành lập Tổ hợp tác trồng nấm rơm sạch ấp Phước Thành có thuận lợi là thu mua rơm từ đồng ruộng tại địa phương với giá rẻ. Việc trồng nấm rơm trong nhà kín không lệ thuộc vào thời tiết bên ngoài, cho năng suất cao, nấm sáng đẹp, giá bán cao hơn so với nấm trồng ngoài đồng.

Bình quân mỗi nhà kín rộng 30m2, sau một tháng trồng, thu hoạch được từ 100kg - 120kg nấm sạch, trừ chi phí, người trồng còn lời được khoảng 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi thu hoạch nấm, nông dân còn tận dụng rơm làm phân bón cho cây trồng.

Tổ hợp tác đã góp phần tạo điều kiện cho các thành viên trong tổ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Tai Tượng Sinh Sản Trong Mương Vườn Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Tai Tượng Sinh Sản Trong Mương Vườn

Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) là địa phương phát triển về nuôi thủy sản nước ngọt, với diện tích ương nuôi cá giống khoảng 350 ha, có nhiều đối tượng được bà con quan tâm nuôi như tai tượng, trê lai, diêu hồng, rô phi, cá sặc rằn, cá tra... Trong đó, cá tai tượng là một trong những đối tượng có nhiều lợi thế như: thịt ngon, dễ tiêu thụ, giá bán cao, nên cá tai tượng đang được bà con đầu tư nuôi từ khâu nuôi cá bố mẹ cho đẻ, đến ương cá giống, nuôi cá thịt.

Saturday. November 22nd, 2014
Sử Dụng Rong Bún Làm Thức Ăn Cho Cá Nâu Nuôi Trong Ao Đất Sử Dụng Rong Bún Làm Thức Ăn Cho Cá Nâu Nuôi Trong Ao Đất

Nhóm nghiên cứu Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trần Ngọc Hải, Lý Văn Khánh và Trần Thị Thanh Hiền, Trường đại học Cần Thơ đã nghiên cứu sử dụng rong bún (Enteromorpha sp.) làm thức ăn cho cá nâu (Scatophagus argus). Kết quả nghiên cứu cho thấy rong bún có thể được sử dụng thay thế một phần thức ăn viên, góp phần cải thiện chất lượng nước, giảm chi phí thức ăn và nâng cao thu nhập cho người nuôi.

Saturday. November 22nd, 2014
Máy Kéo Câu Giảm Sức Lao Động Cho Ngư Dân Máy Kéo Câu Giảm Sức Lao Động Cho Ngư Dân

Với trăn trở giảm sức lao động cho bà con ngư dân, cải thiện lối câu truyền thống, ba bạn trẻ Lê Văn Hoàng (1986), Phan Thành Nhân (1986) và Nguyễn Văn Xuân (1984) đã sáng tạo ra “Máy kéo câu” (hay còn gọi là “Máy tời thu câu”) phục vụ ngư dân Đà Nẵng.

Saturday. November 22nd, 2014
Bắc Kạn Nuôi Cá Diêu Hồng Cho Hiệu Quả Cao Bắc Kạn Nuôi Cá Diêu Hồng Cho Hiệu Quả Cao

Cá diêu hồng còn gọi là rô phi đỏ, là loài khá dễ nuôi và cho năng suất cao khi được nuôi trong lồng bè. Mặc dù trong mùa đông, thời tiết lạnh tại miền Bắc có thể làm cá chậm tăng trưởng, nhưng với thời gian nuôi ngắn- khoảng 5 tháng, thì đây vẫn là hướng phát triển thủy sản tiềm năng.

Saturday. November 22nd, 2014
Làm Giàu Từ Nghề Ương, Vèo Cua Giống Làm Giàu Từ Nghề Ương, Vèo Cua Giống

Hơn 3 năm gắn bó với nghề ương, vèo cua giống, anh Đoàn Văn Tuyên đã tạo lập uy tín, khẳng định “thương hiệu” cho chính mình và Tổ hợp tác (THT) ương, vèo cua giống ấp Cái Trăng, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn.

Saturday. November 22nd, 2014