Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Móng Cái (Quảng Ninh) có sản lượng nuôi trồng thủy sản giảm mạnh

Thành Phố Móng Cái (Quảng Ninh) có sản lượng nuôi trồng thủy sản giảm mạnh
Publish date: Saturday. July 11th, 2015

Đáng chú ý, sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt trên 429 tấn, chỉ đạt 9% KH, bằng 66,7% so cùng kỳ. Nguyên nhân của sự sụt giảm chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh hoại tử gan, tụy và đốm trắng ở tôm nuôi. Tính đến hết tháng 6, trên địa bàn thành phố đã có khoảng 400 ha tôm nuôi của trên 600 hộ dân bị nhiễm bệnh, chiếm trên 35% diện tích tôm nuôi toàn địa bàn.


Related news

Diện Tích Mía Tiếp Tục Thu Hẹp Diện Tích Mía Tiếp Tục Thu Hẹp

Ngay khi vừa thu hoạch mía, ông Nguyễn Chánh ở thôn Thọ Lộc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) đã không một chút đắn đo khi phá bỏ ruộng mía để trồng mì, tỉa đậu. Ông Chánh là một nông dân gắn bó lâu đời với cây mía mấy chục năm qua, chẳng còn thiết tha với cây mía.

Saturday. February 7th, 2015
Có Thể Thương Mại Hóa Cây Biến Đổi Gen Vào Cuối 2015 Có Thể Thương Mại Hóa Cây Biến Đổi Gen Vào Cuối 2015

Thông tin trên được ông Lê Huy Hàm, Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp đưa ra tại hội thảo “Triển vọng toàn cầu cây trồng biến đổi gen” do Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan dịch vụ quốc tế về khuyến khích ứng dụng công nghệ sinh học nông nghiệp (ISAAA) tổ chức chiều ngày 3-2.

Saturday. February 7th, 2015
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Giống Cây Trồng Trà Vinh Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Giống Cây Trồng Trà Vinh

Chiều ngày 30/01/2015, tại Lô C, đường Số 1, Khu Công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh, Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) tổ chức khánh thành Nhà máy chế biến giống cây trồng Trà Vinh. Tham dự lễ khánh thành có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (phía Nam), lãnh đạo các sở, ngành tỉnh;

Saturday. February 7th, 2015
Thí Điểm Xây Dựng Mô Hình Trồng Cây Mắc Ca Ở Tây Bắc Thí Điểm Xây Dựng Mô Hình Trồng Cây Mắc Ca Ở Tây Bắc

Cây mắc ca có xuất xứ từ Úc. Với những giá trị dinh dưỡng vượt trội, hạt mắc ca được xếp vị trí hàng đầu trong các loại hạt và được mệnh danh là “hoàng hậu của các loại hạt”. Vỏ của quả mắc ca được dùng làm chất đốt, phân bón, chất bồi. Nhân hạt mắc ca dùng trong chế biến bơ, làm bánh kẹo, kem… Dầu chiết xuất từ nhân hạt mắc ca được dùng trong nhiều ngành công nghiệp, làm thức ăn chăn nuôi và dầu ăn.

Saturday. February 7th, 2015
Niềm Vui Niềm Vui "Nhân Đôi" Trên Cánh Đồng Khoai Mỡ Vụ Sớm

Những ngày cuối năm âm lịch, nông dân trồng khoai mỡ ở xã Phú Mỹ rất phấn khởi vì thu hoạch khoai mỡ bán được giá cao. Anh Lê Văn Hồng, ấp Phú Thạnh, phấn khởi cho biết, anh có 8 công đất trồng khoai mỡ, qua 3 đợt thu hoạch được trên 17 tấn khoai. Đợt 1 thu hoạch bán được giá 14.000 đồng/kg, đợt 2 có giá 13.500 đồng/kg, còn đợt 3 vừa mới thu hoạch cách nay mấy ngày bán được giá 10.000 đồng/kg.

Saturday. February 7th, 2015