Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Được Mùa Rớt Giá

Thanh Long Được Mùa Rớt Giá
Publish date: Monday. June 2nd, 2014

Những ngày này, thương lái thu mua thanh long trên địa bàn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) với giá từ 2.000 đồng - 5.000 đồng/kg, mức giá thấp nhất từ đầu năm đến nay (được biết cùng thời gian này năm ngoái giá thanh long ở mức 10.000 đồng - 12.000/kg). Một thương lái cho biết giá thanh long xuống thấp như vậy là do vào mùa thuận nên thanh long được mùa, sản lượng tăng trong khi sức mua giảm.

Với giá bán như trên, người trồng thanh long không khỏi lo lắng đầu ra cho trái thanh long sắp tới bởi diện tích trồng thanh long trên địa bàn huyện tiếp tục tăng nhanh (do các năm qua, trồng thanh long cho lợi nhuận hơn hẳn so với các lợi cây trồng khác). Trái thanh long hiện nay chủ yếu được xuất bán sang thị trường Trung Quốc.

Mặt khác, dịch bệnh đốm trắng trên cây thanh long đang lan rộng trên diện tích lớn làm tăng chi phí sản xuất. Với giá này người trồng thanh long cầm chắc là lỗ vốn.

Nếu tình hình này giá cả như thế này kéo dài, người nông dân cần cân nhắc khi trồng mới thanh long.


Related news

Long Đong Ca Cao Việt Long Đong Ca Cao Việt

Năm 2004, với sự hỗ trợ quốc tế, cây ca cao được khởi động ở Việt Nam với các bước khá căn cơ, quy hoạch đến 2020 là 50.000ha. Hiện nay con số này khoảng 25.000ha, tập trung ở đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên, chủ yếu trồng xen vào vườn dừa, điều, cà phê, cây ăn trái... 10.000ha trong số này đã thu hoạch, với 5.000 tấn hạt. Theo dự báo, nhu cầu sử dụng hạt ca cao trên thế giới đang tăng, đặc biệt là vùng Trung Đông, Brazil, Nga, Ukraine, Trung Quốc trong khi sản lượng toàn cầu không tăng nhiều. Nhưng ca cao có số phận khá long đong so với cây trồng khác.

Thursday. November 21st, 2013
Trồng Xoài Đài Loan Thu Nhập Cao Trồng Xoài Đài Loan Thu Nhập Cao

Mô hình trồng xoài Đài Loan của nông dân xã Mỹ Hiệp (Chợ Mới - An Giang) mang lại nguồn thu nhập khá cao. Là một trong những hộ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng xoài Đài Loan, chị Nguyễn Ngọc Huyền khoe: “Cứ một héc- ta trồng xoài Đài Loan thu lãi gần 20 triệu đồng”.

Thursday. November 21st, 2013
Lỗ Nặng Vì Dưa Lỗ Nặng Vì Dưa

Từ nhiều năm trở lại đây, vùng đất Ia Lâu (huyện Chư Prông, Gia Lai) đã trở thành “miền đất hứa” của cánh nhà nông trồng dưa hấu. Có năm lãi lớn, không ít hộ kiếm được cả trăm triệu đồng trong vòng vài tháng. Thế nhưng 2 năm trở lại đây, giá dưa liên tục thấp đã khiến người dân lỗ nặng.

Thursday. November 21st, 2013
Thêm Những Mùa Quả Ngọt Thêm Những Mùa Quả Ngọt

Anh Phạm Thanh Hợp, cán bộ khuyến nông xã Phong Niên (Bảo Thắng - Lào Cai) chỉ cho chúng tôi những cây nhãn ghép gần một năm trước đây đang vươn những cành mới khỏe mạnh. Anh hồ hởi: “Đợt ghép nhãn thứ 2 trên địa bàn xã vừa hoàn thành với hơn 1.000 cây, người dân đã hiểu và tin tưởng hơn vào khoa học, kỹ thuật tân tiến để phục hóa vườn tạp”.

Thursday. November 21st, 2013
Phát Huy Giá Trị Cây Ăn Trái Phát Huy Giá Trị Cây Ăn Trái

Năm 2013, diện tích cây ăn trái toàn huyện là 5.300ha, sản lượng cả năm đạt trên 80.000 tấn. Chiếm diện tích lớn vẫn là các sản phẩm chủ lực như: xoài, chanh, nhãn...

Thursday. November 21st, 2013