Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thăm quan mô hình nuôi tôm áp dụng VietGAP

Thăm quan mô hình nuôi tôm áp dụng VietGAP
Publish date: Sunday. October 18th, 2015

Theo chương trình hội thảo nuôi tôm hướng VietGAP tại các tỉnh phía Bắc do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia là đơn vị chủ trì, các đại biểu là đại diện một số cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản trực thuộc Tổng cục Thủy sản, khuyến nông các tỉnh ven biển phía bắc, và các chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản đã đi thăm quan mô hình HTX đã được chứng nhận phù hợp với quy phạm thực hành tốt tại Việt Nam (VietGAP) tại tỉnh Hà Tĩnh.

Phát huy cách thức nuôi áp dụng VietGAP để hướng tới sự phát triển bền vững, năm 2015 HTX đã mở rộng diện tích nuôi lên 7ha, mật độ thả trung bình khoảng 200 - 250 con/m2.

Quản lý trong quá trình nuôi áp dụng chặt quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt VietGAP trong đó kiểm soát chặt chẽ yếu tố đầu vào trong nuôi trồng thủy sản như đảm bảo giống được sản xuất tại các cơ sở được chứng nhận của cơ quan nhà nước, trong quá trình di chuyển, con giống đảm bảo được kiểm dịch đầy đủ;

Sử dụng thức ăn, sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản, thuốc thú y đã được công nhận được phép lưu hành, và đảm bảo vận hành trong các khâu sản xuất đúng theo quy trình là những nguyên nhân dẫn đến những thành công như ngày hôm nay.


Related news

CLB cà phê G20 thống nhất hành động CLB cà phê G20 thống nhất hành động

Trước những biến động bất lợi của thị trường toàn cầu, CLB G20 vừa tổ chức cuộc họp “khẩn” nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định thị trường XK, nâng giá trị cho hạt cà phê VN.

Wednesday. May 20th, 2015
Trúng giá mè Trúng giá mè

Hiện nay nông dân các xã Mỹ Qúy, Đốc Binh Kiều và Phú Điền, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đang thu hoạch mè vụ hè thu, với giá bán khá cao.

Wednesday. May 20th, 2015
Đồng Bằng Sông Cửu Long méo mặt vì giá tôm Đồng Bằng Sông Cửu Long méo mặt vì giá tôm

Từ đầu năm 2015 đến nay, giá tôm ở ĐBSCL liên tục sụt giảm, đặc biệt tôm thẻ chân trắng (TCT), hiện đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Wednesday. May 20th, 2015
Giá ớt lao dốc Giá ớt lao dốc

Từ giữa tháng 4 giá ớt giảm xuống 25.000đ/kg, đến nay “lao dốc” xuống 18.000đ/kg, bằng một nửa giá đầu vụ.

Wednesday. May 20th, 2015
Đông trùng hạ thảo HQGANO Đông trùng hạ thảo HQGANO

Việc HQGANO thành công trong việc nhân nuôi và chế biến đông trùng hạ thảo đánh dấu thêm bước tiến lớn trong ngành nấm và dược liệu của VN.

Wednesday. May 20th, 2015