Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Rùa Biển Nặng Gần 5 Kg Về Biển Quy Nhơn (Bình Định)

Thả Rùa Biển Nặng Gần 5 Kg Về Biển Quy Nhơn (Bình Định)
Publish date: Monday. February 2nd, 2015

Chiều tối 31.1, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT) đã thả con rùa biển dài 50cm, ngang 30cm và cân nặng khoảng 5kg, do hai bà Nguyễn Thị Điền (55 tuổi) và Phan Thị Lâm (52 tuổi, cùng ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hành nghề thu mua hải sản tại Cảng cá Quy Nhơn) bàn giao về vùng biển Quy Nhơn.

Theo bà Điền, con rùa biển trên vô tình dính vào lưới đánh bắt của ngư dân trên vùng biển Quy Nhơn và được bà mua lại với giá 500 ngàn đồng vào sáng cùng ngày.
Cũng theo bà Điền và một số người dân tại cảng cá Quy Nhơn, trong năm 2014, bà Điền và bà Lâm đã mua tổng cộng 20 con rùa biển. Đầu năm 2015 đến nay, hai bà cũng đã mua 6 con rùa biển dính vào lưới của ngư dân. Sau khi mua, bà Điền và bà Lân đều thuê người đem số rùa biển trên thả về biển.
TP Quy Nhơn hiện có hai bãi biển mà đồi mồi, rùa biển thường lên đẻ trứng là Hải Giang (xã Nhơn Hải) và đảo Hòn Khô (xã Nhơn Lý). Tại đây, lực lượng chức năng đã thành lập hai nhóm Tình nguyện viên bảo vệ rùa biển.


Related news

Giá Lúa Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi Giá Lúa Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi

Nông dân Sóc Trăng đang bước vào thu hoạch vụ lúa Đông Xuân với sự phấn khởi về giá cả và năng suất. Hiện mức giá mà thương lái thu mua vẫn ổn định, tạo sự an tâm cho người dân.

Friday. February 14th, 2014
Tuyên Quang Áp Dụng Máy Chăm Sóc Thu Hoạch Ngô Tuyên Quang Áp Dụng Máy Chăm Sóc Thu Hoạch Ngô

Trung tâm Khuyến nông đã tiến hành bàn giao máy trước khi bước vào thu hoạch ngô và tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật sử dụng, vận hành và bảo quản máy cho các hộ.

Friday. February 14th, 2014
Ca Cao, Cà Phê Tăng Giá Ca Cao, Cà Phê Tăng Giá

Trong phiên giao dịch ngày 12/2 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 13/2 giờ VN), giá ca cao lên cao kỷ lục 2 năm rưỡi trong khi giá cà phê arabica cũng tăng.

Friday. February 14th, 2014
Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc

Niên vụ mía 2013 – 2014, Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng mía trong vùng nguyên liệu đã được quy hoạch.

Friday. February 14th, 2014
Cây Chè Minh Long Hấp Hối Cây Chè Minh Long Hấp Hối

Được xem là thương hiệu nông sản duy nhất còn sót lại của huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi), nhưng hiện giờ, cây chè cũng đang dần biến mất trong sự hối tiếc lẫn bất lực của chính quyền và người dân…

Friday. February 14th, 2014