Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Nuôi Tôm Sú, Tôm Chân Trắng Từ Đầu Tháng 3 Ở Khánh Hòa

Thả Nuôi Tôm Sú, Tôm Chân Trắng Từ Đầu Tháng 3 Ở Khánh Hòa
Publish date: Thursday. March 7th, 2013

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa, vụ nuôi tôm sú năm nay, người dân chỉ nên thả nuôi 1 vụ, bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 7. Đối với tôm chân trắng, có thể nuôi 2 vụ, vụ 1 bắt đầu từ cuối tháng 3, vụ 2 kết thúc trước tháng 11. Về mật độ nuôi, đối với tôm sú có thể nuôi từ 20 đến 25 con giống/m2; đối với tôm chân trắng vụ 1 nên thả với mật độ từ 80 đến 100 con giống/m2, vụ 2 thả thưa hơn với mật độ từ 60 đến 80 con giống/m2.

Chi cục khuyến cáo, tôm giống trước khi thả nuôi cần được kiểm tra, xét nghiệm các bệnh nguy hiểm trên tôm; trước khi thả tôm 5 - 10 ngày, người nuôi cần theo dõi diễn biến thời tiết; không sử dụng các sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường thủy sản có chứa Cypermethrin, Deltamethrin mà nên sử dụng vôi, Saponin diệt tạp, giáp xác trong quá trình cải tạo ao... Ngoài ra, trong quá trình nuôi, người dân không sử dụng các loại hóa chất và kháng sinh cấm; khi phát hiện tôm có dấu hiệu không bình thường, có hiện tượng chết bất thường trong ao nuôi, phải báo ngay cho các hộ xung quanh và cơ quan chức năng biết để xử lý kịp thời.


Related news

Giám Sát Chặt Tất Cả Các Trại Nuôi Động Vật Hoang Dã Giám Sát Chặt Tất Cả Các Trại Nuôi Động Vật Hoang Dã

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết, theo chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, các địa phương và cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát buôn bán quốc tế mẫu vật thuộc các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) với những việc làm cụ thể như rà soát, thống kê, theo dõi, giám sát tất cả các trại nuôi động vật hoang dã trên địa bàn; đình chỉ những trại nuôi không đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành.

Monday. August 12th, 2013
Thu Nhập Cao Từ Bưởi Da Xanh Thu Nhập Cao Từ Bưởi Da Xanh

Cây bưởi da xanh không được trồng nhiều ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang), nhưng đối với những hộ dân trồng loại cây này thì bước đầu đã có hiệu quả.

Monday. August 12th, 2013
Người Phụ Nữ Tày Cứu Chè Ngam La Người Phụ Nữ Tày Cứu Chè Ngam La

Chè Ngam La (Hà Giang) từ lâu được biết đến bởi hương vị thơm ngon tự nhiên. Có một thời, người dân đã chặt bỏ nhiều cây chè cổ thụ vì giá chè quá rẻ. Đúng lúc đó, một phụ nữ Tày đã khôi phục và phát triển thương hiệu chè Ngam La...

Monday. August 12th, 2013
Có Đam Mê Sẽ Thành Công Có Đam Mê Sẽ Thành Công

29 tuổi, chị Nguyễn Thị Lan (thôn 8, xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hoá) đang sở hữu một trang trại rộng gần 3 mẫu, doanh thu 700-800 triệu đồng/năm.

Monday. August 12th, 2013
Triển Khai Quy Chế Quản Lý Đàn Cá Tra Bố Mẹ Chọn Giống Triển Khai Quy Chế Quản Lý Đàn Cá Tra Bố Mẹ Chọn Giống

Vừa qua, tại Trung tâm Quốc gia Giống thủy sản nước ngọt Nam bộ (An Thái Trung, Cái Bè) đã diễn ra Hội nghị triển khai Quy chế quản lý đàn cá tra bố mẹ chọn giống. Đồng chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Huy Điền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và ông Nguyễn Văn Trọng Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II, cùng hơn 30 đại biểu là lãnh đạo Sở NN&PTNT, chi cục thủy sản, trung tâm giống và các cơ sở sản xuất giống có nhận đàn cá tra chọn lọc của 10 tỉnh vùng ĐBSCL.

Tuesday. August 13th, 2013