Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả nuôi 87.600 con hàu đơn Thái Bình Dương

Thả nuôi 87.600 con hàu đơn Thái Bình Dương
Publish date: Sunday. November 8th, 2015

Giống hàu đơn Thái Bình Dương được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư mua từ Cơ sở sản xuất giống thủy sản Thiên Phước (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để hỗ trợ các hộ nuôi theo mô hình.

Trong quá trình nuôi, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn phòng bệnh. Dự kiến sau 6 tháng nuôi sẽ thu hoạch.

Hàu Thái Bình Dương là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ, dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc; thức ăn chủ yếu là rong, tảo, mùn bã hữu cơ… có sẵn trong nước.

Theo các chuyên gia, nếu nuôi thành công, trọng lượng hàu đạt 12 con/kg, thì với 1.000m2, người nuôi thu lãi 140 triệu đồng.


Related news

Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng Minh Thanh Phát Triển Kinh Tế Rừng

Xã Minh Thanh (Sơn Dương) có diện tích rừng chiếm 2/3 diện tích đất tự nhiên. Nhân dân đã tập trung phát triển kinh tế rừng, thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ và phát triển rừng, coi đây là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương..

Friday. July 25th, 2014
Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Giúp Nông Dân Tăng Cường Ứng Dụng Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Giúp Nông Dân Tăng Cường Ứng Dụng Kỹ Thuật Vào Sản Xuất

Thực hiện kế hoạch tổ chức lại sản xuất trên cơ sở liên kết giữa các nông hộ sản xuất lúa nhỏ lẻ thành một cánh đồng lớn, thời gian qua, tại huyện Chư Jút và Krông Nô, việc triển khai theo mô hình này đã đạt được những kết quả bước đầu.

Friday. April 4th, 2014
Người Nuôi Nghêu Ở Cà Mau Lại Lao Đao Người Nuôi Nghêu Ở Cà Mau Lại Lao Đao

Sau khi được hợp nhất, hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu tưởng chừng sẽ trở thành điểm tựa cho người dân nghèo xứ bãi bồi cũng như người nghèo thập phương. Thế nhưng, sau một thời gian thả nuôi, mục tiêu ấy giờ đây không được hiện thực hoá khi giá nghêu giảm thê thảm.

Saturday. July 26th, 2014
Phú Thọ Chuẩn Bị Nguồn Giống Chất Lượng Phục Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Năm 2014 Phú Thọ Chuẩn Bị Nguồn Giống Chất Lượng Phục Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Năm 2014

Năm 2014, ngành thủy sản phấn đấu đạt chỉ tiêu: Diện tích 9.930 ha, tổng sản lượng đạt 29,2 ngàn tấn, chỉ đạo tăng tỷ lệ giống mới trong cơ cấu giống nuôi lên 35%.

Friday. April 4th, 2014
Yên Khánh (Ninh Bình) Xây Dựng Ngành Sản Xuất Nấm Theo Hướng Hàng Hóa Yên Khánh (Ninh Bình) Xây Dựng Ngành Sản Xuất Nấm Theo Hướng Hàng Hóa

Những năm gần đây, sự chuyển hướng của người tiêu dùng sang những sản phẩm sạch, an toàn, có giá trị dinh dưỡng cao đã mở ra cơ hội thúc đẩy nghề trồng nấm ở Yên Khánh (Ninh Bình) phát triển mạnh. Nghề trồng nấm mang lại hiệu quả kinh tế cao so với nhiều cây trồng khác, góp phần xóa đói, giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Saturday. July 26th, 2014