Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Gần 2.000 Cá Dìa Giống Trên Phá Tam Giang

Thả Gần 2.000 Cá Dìa Giống Trên Phá Tam Giang
Publish date: Thursday. February 20th, 2014

Việc thả cá giống mang lại hiệu quả thiết thực cho ngư dân tại đây.

Để bổ sung nguồn lợi thủy sản, tạo sinh kế cho ngư dân vùng đầm phá, sáng 19/2, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnhThừa Thiên Huế phối hợp với xã Quảng Lợi tiến hành thả hơn 1.800 cá dìa giống xuống khu vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản Vũng Mệ (xã Quảng Lợi).

Ngoài ra, nhằm giúp ngư dân bảo vệ tốt hơn nguồn lợi thủy sản, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh phối Phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền và xã Quảng Lợi đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp kỹ thuật đánh bắt, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản ở khu vực bãi đẻ Vũng Mệ để phát triển chủng loại thủy sản ngày càng phong phú.

Hiện xã Quảng Lợi có 3 chi hội nghề cá: Hà Công, Ngư Mỹ Thạnh và Cư Lạc đã được cấp quyền khai thác mặt nước và thành lập khu bảo vệ thủy sản. Việc thả cá giống sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho ngư dân tại đây.


Related news

Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca Đổ xô trồng nữ hoàng mắc ca

Cây mắc ca được nhiều người ca ngợi bằng những mỹ từ như “cây tiền tỉ”, “nữ hoàng mắc ca”, “hoàng hậu quả khô” vì vậy nhiều người dân ở huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) đua nhau trồng loại cây này.

Friday. September 4th, 2015
Hạn chế dịch bệnh trên tôm nuôi đầu tư cho nhiều công đoạn Hạn chế dịch bệnh trên tôm nuôi đầu tư cho nhiều công đoạn

Trong bối cảnh nghề nuôi tôm nước lợ lao đao vì dịch bệnh hoành hành, vẫn xuất hiện vài điểm sáng trên địa bàn tỉnh. Nhiều nông dân đã biết “lách” qua cửa ải dịch bệnh bằng cách chuẩn bị kỹ càng ở các khâu trong quá trình nuôi và có được những vụ thành công.

Friday. September 4th, 2015
Bứt phá nông nghiệp ven đô Bứt phá nông nghiệp ven đô

Xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) đang hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới và quan trọng hơn, địa phương đang thử nghiệm thành công nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Friday. September 4th, 2015
Nông sản Việt đóng gói tại Trung Quốc trước khi vào Mỹ Nông sản Việt đóng gói tại Trung Quốc trước khi vào Mỹ

Trên đường phố New York có khá nhiều quả mận (roi) ghi nguồn gốc là Việt Nam nhưng chủ hàng cũng cho biết nhập qua Thái Lan, Trung Quốc.

Friday. September 4th, 2015
Nhà nông xuất sắc hội tụ trước ngày hội lớn Nhà nông xuất sắc hội tụ trước ngày hội lớn

Chiều nay 3.9, hàng trăm đại biểu nông dân và cán bộ Hội NDVN xuất sắc đã tề tựu đông đủ tại Thủ đô để tham dự Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV (khai mạc vào ngày mai 4.9, tại Trụ sở Trung ương Hội Nông dân Việt Nam).

Friday. September 4th, 2015