Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tây Ninh Xuất Hiện Bệnh Trắng Lá Mía

Tây Ninh Xuất Hiện Bệnh Trắng Lá Mía
Publish date: Thursday. November 20th, 2014

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Tân Châu (Tây Ninh) vừa xuất hiện bệnh trắng lá mía trên cây mía giai đoạn mía gốc 1 năm tuổi và mía tơ 2 - 3 tháng. Bệnh gây hại cho 39 ha mía ở mức 15 - 20%.

Bệnh trắng lá mía phát sinh làm cây mía bị lùn, toàn bộ lá và chồi non đều bị mất diệp lục tố, lá nhỏ và mềm, màu trắng, xuất hiện nhiều chồi bên, các đốt thân ngắn và cây sinh trưởng kém, có khi bị lụi dần.

Nhằm phát hiện sớm và chủ động ngăn chặn sự lây lan của bệnh từ ruộng này sang ruộng khác, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân nên áp dụng các biện pháp phòng bệnh như: khi phát hiện ruộng mía bị nhiễm bệnh trắng lá mía bà con nông dân nên nhổ bỏ, thu gom các gốc mía bị bệnh đem tiêu huỷ để tránh lây lan các cây khác; tuyệt đối không sử dụng các hom giống từ những ruộng đã bị nhiễm bệnh, chọn giống khoẻ, không bị nhiễm sâu bệnh và xử lý hom giống trước khi trồng bằng cách ngâm nước nóng 50 - 54oC trong thời gian 1 giờ.

Bà con nên thường xuyên thăm ruộng mía, tăng cường công tác chăm sóc, vệ sinh ruộng mía, chống hạn, bón phân đầy đủ, cân đối để cây mía sinh trưởng, phát triển tốt.

Được biết, ngành BVTV đang tiếp tục điều tra, nắm sát tình hình bệnh trắng lá mía phát sinh gây hại cục bộ tại các ruộng mía gốc tái sinh đã bị nhiễm bệnh từ vụ trước để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.


Related news

Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn

Đó là ý kiến của nhiều hộ nông dân ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khi nói tới các dự án phát triển sản xuất có sự giúp sức của Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND).

Saturday. July 25th, 2015
Nhiều lô hàng phân bón đắp chiếu Nhiều lô hàng phân bón đắp chiếu

Không chỉ doanh nghiệp (DN) phía Nam, các DN sản xuất phân bón ở phía Bắc cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm bởi sự rối ren, bất cập của Nghị định 202 cũng như Thông tư 29 về quản lý phân bón.

Saturday. July 25th, 2015
Philippines sẽ mua thêm 300.000 tấn gạo từ Việt Nam Philippines sẽ mua thêm 300.000 tấn gạo từ Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, Philippines đã mua hơn nửa triệu tấn gạo từ Việt Nam theo các thỏa thuận liên Chính phủ.

Saturday. July 25th, 2015
Sử dụng linh hoạt đất lúa lợi nhuận cao gấp 4 lần Sử dụng linh hoạt đất lúa lợi nhuận cao gấp 4 lần

Ông Nguyễn Phùng Hoan – Giám đốc Sở NNPTNT Nam Định cho biết: Nhằm quản lý và sử dụng linh hoạt, hiệu quả 75.000ha đất lúa, Nam Định đã lập Đề án sử dụng linh hoạt đất trồng lúa.

Saturday. July 25th, 2015
Tăng thu nhập nhờ kỹ thuật mới Tăng thu nhập nhờ kỹ thuật mới

Cùng với chủ trương công nghiệp hóa nông nghiệp của địa phương, Hội ND tỉnh Đồng Nai đã có nhiều hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), hỗ trợ nông dân thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất.

Saturday. July 25th, 2015