Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập trung khống chế dịch cúm H5N1 tái xuất hiện trên đàn vịt

Tập trung khống chế dịch cúm H5N1 tái xuất hiện trên đàn vịt
Publish date: Saturday. September 5th, 2015

Trước đó, từ ngày 25 đến 29-8, đàn vịt 1.000 con của hộ ông Đặng Hùng Khiêm, thôn Trà Giang 2, xã Lương Sơn (Ninh Sơn) có dấu hiệu chết rãi rác khoảng hơn 20 con không rõ nguyên do. Sau khi nhận được tin báo của hộ này, qua công tác kiểm tra và nhận thấy các triệu chứng bệnh xuất hiện trên đàn vịt như: mù mắt, nghẻo đầu và liệt chân, cán bộ thú y huyện đã phối hợp với chính quyền xã Lương Sơn tiến hành thiêu hủy toàn bộ số vịt của hộ này và khoanh vùng, tiêu độc khử trùng; đồng thời lấy mẫu gửi Cơ quan thú y vùng 6 (TP.HCM) để xét nghiệm. Sáng 31-8, đơn vị xét nghiệm đã cho biết kết quả dương tính với cúm H5N1.

Cán bộ thú y huyện Ninh Sơn tiêm phòng vắc xin phòng ngừa H5N1 cho các hộ chăn nuôi.

Cán bộ thú y huyện đang tích cực phối hợp với chính quyền xã Lương Sơn và các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã, triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định nhằm khống chế không để dịch lây lan và bùng phát.


Related news

Bão Số 10 Gây Thiệt Hại Nặng Nề Về Nông Nghiệp Bão Số 10 Gây Thiệt Hại Nặng Nề Về Nông Nghiệp

Tại Thanh Hóa: Đã có 4 hồ, đập tại huyện Tĩnh Gia đã bị tràn, vỡ khiến hàng nghìn hộ dân ở các xã Tân Trường, Trường Lâm, Mai Lâm, Trúc Lâm, Hải Thượng… bị cô lập trong nước lũ. Toàn huyện hiện có gần 2.000 ha lúa mùa đang thời kỳ thu hoạch, 1.500 ha hoa màu vụ đông vừa gieo trồng bị nước cuốn trôi, nhiều nhà dân bị sập đổ và hơn 30 ha nuôi trồng thuỷ sản, sản xuất muối bị thiệt hại.

Thursday. October 3rd, 2013
Giá Giống Gia Cầm Giảm Mạnh Giá Giống Gia Cầm Giảm Mạnh

Theo chủ các cơ sở chuyên ấp nở giống gia cầm tại xã Yết Kiêu (Gia Lộc - Hải Dương), giá bán gia cầm giống tại lò giảm mạnh so với tháng trước.

Thursday. October 3rd, 2013
Thực Hiện Đề Án Rau Chế Biến Thực Hiện Đề Án Rau Chế Biến

Sau ba năm thực hiện chính sách phát triển vùng sản xuất rau chế biến (giai đoạn 2010-2012), tỉnh Bắc Giang đã hình thành hàng chục vùng gieo trồng tập trung quy mô lớn, đáp ứng một phần nguyên liệu cho nhà máy chế biến nông sản. Nhờ đó, nhiều nông dân tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Thursday. October 3rd, 2013
Giá Cá Tra Tăng Nhưng Người Nuôi Không Mặn Mà Giá Cá Tra Tăng Nhưng Người Nuôi Không Mặn Mà

Kế Sách là vùng trọng điểm nuôi cá tra xuất khẩu của tỉnh Sóc Trăng, nhưng diện tích treo ao đã trên 70%. Những người tâm huyết với nghề giờ cũng ngán ngẫm, đành treo ao để chờ giá đầu ra ổn định, nhưng xem ra tình hình chẳng mấy cải thiện.

Friday. October 4th, 2013
“Gió Mới” Ở Làng Nghêu Đất Mũi “Gió Mới” Ở Làng Nghêu Đất Mũi

Sau ngày chính quyền địa phương hợp nhất 16 hợp tác xã (HTX) ở làng nghêu Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) thành một, những người điều hành hoạt động khai thác nơi bãi bồi ven biển ấy có cách làm hoàn toàn mới mẻ…Từ đó, việc khai thác nguồn lợi thủy sản ở ven bãi cạn này không còn bị xáo trộn.

Friday. October 4th, 2013