Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Sò Huyết Thương Phẩm Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Sò Huyết Thương Phẩm Ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Publish date: Saturday. May 11th, 2013

Ngày 06/5/2013, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Hội Nông dân phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa mở lớp tập huấn kỹ thuật nuôi sò huyết thương phẩm cho bà con nông dân. Tham dự lớp tập huấn có trên 40 hội viên, nông dân tại địa phương.

Sò huyết là loài nhuyễn thể sống ở vùng trung triều. Chất đáy thích hợp là bùn cát, sò huyết thường sống vùi mình trong lớp bùn đáy. Nguồn giống chủ yếu hiện nay là tự nhiên. Gần đây đã có một vài cơ sở sản xuất được giống sò huyết.

Sau buổi tập huấn hầu hết bà con có điều kiện hiểu rõ hơn về kỹ thuật nuôi sò huyết cũng như tiếp cận kỹ thuật với đối tượng nuôi mới. Nuôi sò huyết do ít sử dụng hóa chất, không tốn thức ăn cho sò nên giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận cho người nuôi.


Related news

Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng

Miền Trung, Tây Nguyên đang bước vào đợt nắng gay gắt và khô hạn kéo dài. Thiếu nước, chân ruộng khô nứt nẻ. Lúa gieo sạ đến kỳ làm đòng, trổ bông nhưng vẫn cứ trơ trơ. Hàng ngàn hécta mía, cà phê khô héo; nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào…

Tuesday. March 18th, 2014
Cơ Sở Hạ Tầng Yếu Kém Khó Cho Nuôi Trồng Thủy Sản Cơ Sở Hạ Tầng Yếu Kém Khó Cho Nuôi Trồng Thủy Sản

Do hệ thống cấp thoát nước yếu kém và không có ao lắng, nên vào những ngày này bà con ngư dân nuôi trồng thủy sản gặp không ít khó khăn trong lấy nước vào hồ để chuẩn bị cho vụ nuôi mới.

Saturday. February 22nd, 2014
Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu

Theo ông Cao Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp), hiện nay toàn xã có khoảng hơn 6.300 ha cây trồng; trong đó có 98 ha lúa nước và hơn 2.023 ha cà phê là loại cây nhiều nước tưới.

Tuesday. March 18th, 2014
Kiểm Tra Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Huyện Cái Nước (Cà Mau) Kiểm Tra Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Huyện Cái Nước (Cà Mau)

Cơ quan Thú y vùng VII, thành phố Cần Thơ vừa kết hợp với ngành chức năng huyện Cái Nước (Cà Mau) kiểm tra tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi tại ấp Lợi Đông, xã Hòa Mỹ.

Saturday. February 22nd, 2014
Phát Triển 9.500 Ha Tôm Quảng Canh Cải Tiến Phát Triển 9.500 Ha Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Năm 2014, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đặt ra chỉ tiêu phát triển mới 9.500 ha nuôi tôm quảng canh cải tiến, đến nay nông dân đã thực hiện được gần 1.000 ha.

Saturday. February 22nd, 2014