Home / Cá nước ngọt / Cá tra, basa

Tập Huấn Chăm Sóc, Quản Lý, Phòng Trị Bệnh Cá Tra

Tập Huấn Chăm Sóc, Quản Lý, Phòng Trị Bệnh Cá Tra
Publish date: Friday. February 28th, 2014

Ngày 28/9/2010, Chi cục Thủy sản Đồng Tháp đã mở lớp tập huấn “Chăm sóc, quản lý, phòng trị bệnh nhằm giảm giá thành trong nuôi cá tra” giúp người nuôi có lãi.

Đến dự tập huấn có hơn 100 cán bộ kỹ thuật của Chi cục Thủy sản, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư và nông dân nuôi cá tra trong tỉnh. Tại đây, các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản trong nuôi cá tra. Ngoài ra, giảng viên còn giới thiệu phương pháp chỉ cho ăn 1 lần trong ngày hoặc cho ăn liên tục 7 ngày ngưng 3 ngày.

Đây là phương pháp mới trong nuôi cá tra nhằm tiết kiệm chi phí do giảm hệ số thức ăn. Theo phương pháp này thì hệ số thức ăn sẽ giảm 0,1 - 0,12 trên 1 kg cá tra thương phẩm.

Buổi tập huấn đã cung cấp cho học viên nhiều kiến thức bổ ích, giúp người nuôi có thể áp dụng những tiến bộ khoa học mới vào thực tế ở gia đình mình.


Related news

Lưu Ý Khi Nuôi Thâm Canh Cá Tra Trong Ao Đất Lưu Ý Khi Nuôi Thâm Canh Cá Tra Trong Ao Đất

Cá tra đã trở thành đối tượng cá nước ngọt được nuôi chủ yếu ở ĐBSCL. Sản lượng cá tra tăng nhanh từ khi nghề nuôi đã chủ động được nguồn giống và phát triển tốt thị trường xuất khẩu.

Wednesday. July 31st, 2013
Kỹ Thuật Ương Cá Tra Giống Theo Tiêu Chuẩn SQF1000 Kỹ Thuật Ương Cá Tra Giống Theo Tiêu Chuẩn SQF1000

Ao ương cá nên chọn ở những nơi gần kênh, rạch để tiện cho việc cấp thoát nước và chăm sóc quản lý. Không trồng cây lớn quanh bờ ao vì cây lớn sẽ che ánh sáng mặt trời và lá cây rụng xuống làm thối nước gây ô nhiễm môi trường.

Thursday. August 22nd, 2013
Mô Hình Đầu Tiên Nuôi Cá Tra Trong Ao Đất Mô Hình Đầu Tiên Nuôi Cá Tra Trong Ao Đất

Để có thêm nguồn cá tra tại chỗ cung cấp cho Đà Nẵng và các tỉnh lân cận mà không cần phải vận chuyển từ miền Nam ra, lần đầu tiên mô hình nuôi cá tra trong ao đất được thử nghiệm thành công ở nhà ông Lê Cổ (thôn An Châu, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Monday. February 17th, 2014
Các Biện Pháp An Toàn Sinh Học Được Khuyến Khích Trong Nuôi Cá Tra Các Biện Pháp An Toàn Sinh Học Được Khuyến Khích Trong Nuôi Cá Tra

Có trách nhiệm trong việc sử dụng hoá chất và thuốc thú y thuỷ sản, dùng thuốc đúng liều lượng để phòng trị bệnh cho cá sau khi đã được chẩn đoán kỹ lưỡng.

Tuesday. February 18th, 2014
Quy Trình Và Chi Phí Ương Cá Tra Bột Quy Trình Và Chi Phí Ương Cá Tra Bột

Sử dụng YEASTURE hoặc MICROBOND, mục đích là tạo nhiều sinh vật phù du làm thức ăn tự nhiên cho cá, cũng như giúp phát triển những vi khuẩn có lợi để khử các độc tố trong nước.

Tuesday. February 18th, 2014