Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạo Thuận Lợi Để Ngư Dân Vay Vốn Theo Nghị Định 67

Tạo Thuận Lợi Để Ngư Dân Vay Vốn Theo Nghị Định 67
Publish date: Friday. January 2nd, 2015

Sáng 27/12, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP.

Theo ông Nguyễn Hữu Long – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì đến nay đã phê duyệt danh sách đóng mới, nâng cấp tàu cá đã trình UBND tỉnh phê duyệt 82 trường hợp. Huyện Phú Quý có số đăng ký cao nhất với 51 tàu, Phan Thiết 8 tàu, La Gi 22 tàu và Tuy Phong 1 tàu. Trong đó, 71 tàu đóng mới (9 tàu dịch vụ hậu cần và 62 tàu khai thác hải sản xa bờ), nâng cấp, thay mới với tổng kinh phí lên đến 602,51 tỷ đồng.
Hiện Sở tiếp tục trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách đăng ký mới, nâng cấp đóng mới 25 trường hợp, nâng tổng số lên 107 trường hợp sửa chữa nâng cấp, đóng mới theo Nghị định 67, dự kiến kinh phí lên 715 tỷ đồng.
Theo đó, đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, cùng với UBND tỉnh trong chính sách này là 4 ngân hàng: Nông nghiệp phát triển nông thôn, Ngân hàng Công thương, Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng Đầu tư, sẽ hỗ trợ cho ngư dân vay vốn. Tuy nhiên, hiện nay UBND tỉnh đang tiếp tục cùng các bên rà soát những vướng mắc, thủ tục để hỗ trợ cho ngư ngân sớm tiếp cận với nguồn vốn vay.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí ghi nhận, trong một thời gian ngắn các ngành đã triển khai Nghị định 67 một cách đồng bộ, phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các cấp về chính sách liên quan đến nghị định này. Tuy nhiên về mặt tiến độ vẫn còn chậm, trong đó nhiều khó khăn về mặt khách quan như tâm lý ngư dân còn lưỡng lự,  hạ tầng luồng lạch hiện nay cũng là trở ngại khi tàu ra vào...
Vậy nên, Bí thư Tỉnh ủy cũng mong rằng trong thời gian đến, các ngành, các cấp tập trung cao các bước tạo điều kiện thuận tiện cho ngư dân tiếp cận với nguồn vốn vay theo Nghị định 67. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền về chính sách này để ngư dân có thể nắm rõ những quy định của Nhà nước, chủ trương của Chính phủ trong việc hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ.
Đối với các cơ quan chức năng, phải tạo điều kiện thuận lợi nhất về mặt hồ sơ, cán bộ phải đến trực tiếp xem xét, hướng dẫn thủ tục cho ngư dân. Trong giải quyết hồ sơ cần phải khẩn trương để ngư dân được giải ngân trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, trở ngại kịp thời những phương án giải quyết khó khăn.


Related news

Tỷ Phú Cá Lăng Đuôi Đỏ Tỷ Phú Cá Lăng Đuôi Đỏ

Ông Nguyễn Nhật Lệ, GĐ Trung tâm Khuyến nông Đăk Lăk cho biết, toàn tỉnh có khoảng 150 hộ nuôi cá lăng đuôi đỏ với diện tích 15 ha, chủ yếu nuôi trong ao đất và lồng bè. Điển hình là hộ anh Nguyễn Minh Tuấn, người tiên phong nuôi cá lăng đuôi đỏ ở hồ Ea Kao.

Sunday. July 7th, 2013
Vì Sao Phải Ứng Dụng Tiêu Chuẩn Sản Xuất An Toàn Thực Phẩm Trên Cây Trái? Vì Sao Phải Ứng Dụng Tiêu Chuẩn Sản Xuất An Toàn Thực Phẩm Trên Cây Trái?

Đó là chủ đề chính trong hội thảo khoa học vừa được Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Chợ Lách và Ban Quản lý Dự án DBRP phối hợp tổ chức tại Chợ Lách (Bến Tre). Nhiều nhà khoa học đến từ các viện, trường và hàng trăm nông dân trong, ngoài tỉnh đã đến dự.

Sunday. July 7th, 2013
Mở Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Hươu Quy Mô Lớn Ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) Mở Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Hươu Quy Mô Lớn Ở Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Lâu nay, nghề chăn nuôi hươu ở huyện miền núi Hương Sơn đã góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Đặc biệt trong thời gian gần đây bằng nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích phù hợp nên nghề chăn nuôi hươu trên địa bàn đã có bước phát triển vượt bậc, việc xây dựng mô hình theo hướng tập trung hàng hóa thực sự có sức lan tỏa rộng lớn trong nếp nghĩ, cách làm của hầu hết người dân.

Monday. April 8th, 2013
Tập Huấn Kỹ Thuật Phòng Trừ Ruồi Đục Quả Táo Tập Huấn Kỹ Thuật Phòng Trừ Ruồi Đục Quả Táo

Tại buổi tập huấn, cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con tìm hiểu các triệu chứng, đặc điểm, chu trình gây hại của ruồi đục quả và biện pháp phòng trừ bằng bẫy bả sinh học Ento – Pro. Qua đó giúp nông dân phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm táo.

Thursday. August 15th, 2013
Hiệu Quả Cánh Đồng Mẫu Vùng Đầu Nguồn An Giang Hiệu Quả Cánh Đồng Mẫu Vùng Đầu Nguồn An Giang

Tổng kết sản xuất vụ thu đông năm 2012, nông dân xã Tân Thạnh – vùng đầu nguồn của thị xã. Tân Châu (tỉnh An Giang) vô cùng phấn khởi bởi hiệu quả từ cánh đồng mẫu mang lại. Với năng suất thu hoạch đạt 7,1 tấn/ha, giá lúa 5.000 đồng/kg, giá thành sản xuất chỉ 2.800 đồng/kg; sau khi trừ chi phí còn thu lợi nhuận trên mỗi ha 15,5 triệu đồng.

Thursday. February 21st, 2013