Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Thực Hiện Chuỗi Cung Ứng Thực Phẩm Sạch

Tăng Cường Thực Hiện Chuỗi Cung Ứng Thực Phẩm Sạch
Publish date: Friday. October 17th, 2014

Chiều 16/10, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã có cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM và các đơn vị liên quan về việc thực hiện dự án Chuỗi cung ứng thực phẩm sạch.

Để tăng cường hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, tháng 11/2013, UBND TP.HCM đã kết hợp với Sở NN-PTNT, Công thương tổ chức hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGAP. Sau hội nghị, có thêm 33 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm được kí kết giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ. Đến cuối tháng 9/2014, đã có 55 hợp đồng tiêu thụ được thực hiện.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP đã thành lập Ban chỉ đạo đề án Chuỗi cung ứng thực phẩm sạch. Cái khó hiện nay trong chuỗi cung ứng là đầu ra sản phẩm.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, rất nhiều cơ sở sản xuất, chăn nuôi thực hiện tốt các yêu cầu về nông nghiệp sạch. Tuy nhiên, các khâu giết mổ, phân phối sau đó không được kiểm soát chặt dẫn tới tình trạng sạch bẩn lẫn lộn.

Để cải thiện chuỗi phân phối thực phẩm sạch, Bộ trưởng cho rằng, TP.HCM có thể chọn một trong 3 chợ đầu mối nông sản hiện có để cải tạo, nâng cấp thành trung tâm bày bán các sản phẩm nông nghiệp an toàn, truy xuất được nguồn gốc. Đồng thời, xây dựng một phòng thí nghiệm ngay tại chợ. Qua đó, nếu lô hàng nào đưa vào trung tâm này mà không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, phải tiêu hủy ngay.


Related news

Ồ Ạt Trồng, Tiêu Chết Trụi Ồ Ạt Trồng, Tiêu Chết Trụi

Mấy năm nay, rải rác khắp các xã trong huyện Chư Pưh (Gia Lai), diện tích tiêu chết xuất hiện ngày càng nhiều, dù đây là khu vực đất trồng tiêu tốt nhất vùng. Tính trên địa bàn Tây Nguyên, hàng nghìn hộ trồng tiêu cũng gặp tình cảnh tương tự.

Friday. July 11th, 2014
Tận Dụng Lợi Thế Để Làm Giàu Ở Đạo Đầu Tận Dụng Lợi Thế Để Làm Giàu Ở Đạo Đầu

Nói về nghề nuôi cá nước ngọt có truyền thống lâu đời trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thì có lẽ ở Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có thôn Long Hưng còn ở Triệu Phong có thôn Đạo Đầu, xã Triệu Trung. Về thôn Đạo Đầu, đi qua các đường làng ngõ xóm người ta dễ dàng bắt gặp những chiếc hồ nuôi cá ngay trong khuôn viên gia đình.

Wednesday. December 3rd, 2014
“Vàng Trắng” Hóa... Muối Nhạt “Vàng Trắng” Hóa... Muối Nhạt

Từ đầu năm 2014 đến nay, khắp các tỉnh miền Đông như Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ nổi cộm tình trạng nông dân đốn hạ vườn cao su, kể cả những cây đang cho mủ vì thua lỗ vì không còn khả năng cầm cự.

Friday. July 11th, 2014
Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương Bình Định Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Cá Ngừ Đại Dương

Trao đổi với VnExpress sáng 3/12, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Bình Định cho biết, bên cạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, tỉnh đang mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cá ngừ tươi sống tại các cửa hàng Nhật tại Việt Nam và xuất khẩu sang Nga, châu Âu.

Wednesday. December 3rd, 2014
Giá Tôm Biến Động Kẻ Khóc, Người Cười Giá Tôm Biến Động Kẻ Khóc, Người Cười

Hai tháng qua, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng biến động mạnh và theo hướng trái chiều với mức chênh lệch 30.000-80.000 đồng/kg. Sự tăng giảm với biên độ dao động quá lớn khiến người nuôi tôm lâm vào cảnh “kẻ khóc, người cười”.

Friday. July 11th, 2014