Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Kiểm Soát Thanh Long Và Chuối Xuất Sang Trung Quốc

Tăng Cường Kiểm Soát Thanh Long Và Chuối Xuất Sang Trung Quốc
Publish date: Saturday. June 28th, 2014

Cục Bảo vệ thực vật có công văn gửi đến các đơn vị kiểm dịch thực vật về việc tăng cường công tác kiểm dịch đối với hai mặt hàng thanh long và chuối khi xuất khẩu sang Trung Quốc.

Yêu cầu được phát đi sau khi Cục Bảo vệ thực vật nhận được thông báo của Tổng cục Giám sát kiểm tra và kiểm dịch động thực vật Trung Quốc về việc phát hiện hai loại rệp sáp trên thanh long và chuối nhập khẩu từ Việt Nam.

Để tránh tình trạng hàng đưa sang Trung Quốc bị trả về thậm chí bị tiêu hủy, Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu Chi cục và các doanh nghiệp xuất khẩu kiểm tra chặt chẽ các lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc trong đó, đặc biệt chú ý đến hai loại rệp sáp do Trung Quốc thông báo. Lô hàng nào bị nhiễm cần có biện pháp xử lý sao cho phù hợp.


Related news

Sản Xuất Khảo Nghiệm Các Giống Lúa Chịu Mặn Sản Xuất Khảo Nghiệm Các Giống Lúa Chịu Mặn

Đây là vụ lúa thứ 2 mô hình sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn được thực hiện trên địa bàn huyện Tuy An. Trong vụ sản xuất hè thu 2013, mô hình này đã đưa vào sản xuất 20 giống lúa GSR, thời gian sinh trưởng của các giống lúa từ 87 đến 106 ngày.

Tuesday. January 7th, 2014
Củ Mì Rớt Giá, Thương Lái Và Người Trồng Đều Lao Đao Củ Mì Rớt Giá, Thương Lái Và Người Trồng Đều Lao Đao

Sau khi giá củ mì tươi tăng cao đến 2.600 đồng/kg ở thời điểm mới bước vào vụ thu hoạch, hiện giá mì tươi bán tại rẫy tụt dốc nhanh chóng khiến cho cả thương lái và nông dân hết sức lao đao.

Wednesday. December 18th, 2013
Giá Lúa Ở Mức Cao Lúc Nông Dân Hết Lúa Giá Lúa Ở Mức Cao Lúc Nông Dân Hết Lúa

Khoảng 1 tháng qua, giá lúa gạo nguyên liệu tại ĐBSCL ở mức cao, nhưng thời điểm giá này, nông dân không còn lúa để bán và đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch lúa đông xuân 2013-2014. Nông dân không đủ điều kiện tạm trữ để chờ giá nên luôn chịu thiệt thòi, hầu hết nông dân phải bán lúa tươi tại ruộng ngay khi thu hoạch.

Tuesday. January 7th, 2014
Lợn Tăng Giá Và Tính Bền Vững Của Chăn Nuôi Trang Trại Lợn Tăng Giá Và Tính Bền Vững Của Chăn Nuôi Trang Trại

Mặc dù một thời gian dài vào giữa năm 2013, thịt lợn hơi giảm giá mạnh làm cho người chăn nuôi không lãi nhiều nhưng vẫn cầm chừng đàn và với sự tính toán, nắm bắt nhu cầu thị trường, từ tháng 9/2013, nông dân tăng đàn để đảm bảo lượng thịt đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm trong Tết Nguyên đán. Đúng vào thời điểm này, giá thịt lợn tăng trở lại tạo điều kiện để người chăn nuôi nâng cao thu nhập.

Wednesday. December 18th, 2013
Phủ Xanh Cát Trắng Nhờ Đa Dạng Hóa Cây Trồng Phủ Xanh Cát Trắng Nhờ Đa Dạng Hóa Cây Trồng

Xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị là vùng đồng bằng ven biển có diện tích tự nhiên khá lớn nhưng 3/4 diện tích là đất cát bạc màu, hàng năm phải đối mặt với hạn hán, đất nghèo sinh dưỡng, cát lấp và cát bay.

Tuesday. January 7th, 2014