Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạm dừng thu thuế xuất khẩu mì lát

Tạm dừng thu thuế xuất khẩu mì lát
Publish date: Monday. August 31st, 2015

Theo tin từ Sở Công Thương, ngày 26.8 Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, đồng ý về nguyên tắc với các kiến nghị của Bộ Tài chính tại văn bản số 10420/BTC-CST ngày 29.7.2015, trong đó có việc tạm dừng thực hiện áp dụng mức thuế 5% đối với xuất khẩu mì. Theo Bộ Tài chính, việc tạm dừng thực hiện mức thuế này là để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và người nông dân trồng mì. Được biết lượng mì lát còn tồn ở các kho trong nước vào khoảng 500 ngàn tấn.

Trước đó, Báo Bình Định đã đăng tải bài: “Tăng thuế xuất khẩu mì lát: Quá đột ngột, doanh nghiệp không kịp trở tay”, phản ánh những băn khoăn, lo lắng và bức xúc của các DN chuyên xuất khẩu mì lát trong tỉnh khi tiếp nhận Thông tư số 63/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định tăng thuế xuất khẩu đối với mặt hàng mì lát từ 0% lên 5%, thời gian áp dụng mức thuế này từ ngày 20.6.2015.


Related news

Công Nhận Thêm Một Giống Bắp Biến Đổi Gen Công Nhận Thêm Một Giống Bắp Biến Đổi Gen

Đây là giống bắp biến đổi gen thứ tư được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học tại VN sau bắp MON 89034, NK603 (thuộc Monsano) và GA21 (của Syngenta) được cấp giấy phép này trong năm 2014.

Saturday. January 24th, 2015
Hoa Tết Đã Vào Mùa Hoa Tết Đã Vào Mùa

Theo thống kê của Sở NN-PTNT, vụ hoa Tết Ất Mùi 2015 toàn tỉnh có khoảng 50ha với các loại hoa chủ yếu là cúc, cát tường, thược dược, vạn thọ... So với mọi năm, vụ hoa này gặp thời tiết bất lợi nên phát sinh nhiều sâu bệnh, xảy ra hiện tượng nở sớm. Mặt khác, chi phí nhân công, phân bón, thuốc trừ sâu đều tăng từ 10-15% so với năm ngoái.

Saturday. January 24th, 2015
Xây Dựng Nông Thôn Mới Gặp Nhiều Thuận Lợi Xây Dựng Nông Thôn Mới Gặp Nhiều Thuận Lợi

Ngày 22-1, Ban chỉ đạo Trung ương chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã họp trực tuyến với các địa phương về kết quả xây dựng NTM năm 2014 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Phía đầu cầu BR-VT có ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện cơ quan liên quan tham dự hội nghị.

Saturday. January 24th, 2015
Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động Đóng Tàu Theo Nghị Định 67/CP Đồng Vốn Đã Chuyển Động

Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở NN-PTNN cho biết, đến thời điểm hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt thí điểm 3 tổ chức đủ điều kiện đóng mới tàu cá vỏ thép làm dịch vụ hậu cần thủy sản và 1 cá nhân đóng mới tàu khai thác thủy sản, với tổng kinh phí khoảng 143 tỷ đồng.

Saturday. January 24th, 2015
Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết

Được biết, tại xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) đã đầu tư thực hiện Dự án trồng rau an toàn trong nhà lưới. Mô hình này hiện đang được nhân rộng vì đạt năng suất, lợi nhuận cao. So với kiểu trồng rau thông thường, ưu điểm của việc trồng rau trong nhà lưới là ngăn ngừa được côn trùng, sâu bệnh, sản lượng rau tăng từ 3-5%, chi phí sản xuất giảm một nửa do không phải phun thuốc bảo vệ thực vật, có thể trồng quanh năm, ngay cả vào mùa mưa mà không sợ bị ngập úng hay bị dập lá.

Saturday. January 24th, 2015