Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá

Sửa mức cho vay và thời hạn vay vốn đóng tàu cá
Publish date: Saturday. October 10th, 2015

Theo đó, Nghị định 89 bổ sung quy định hạn mức vay, lãi suất vay và mức bù chênh lệch lãi suất trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới.

Cụ thể, đối với trường hợp gia cố bọc vỏ thép; bọc vỏ vật liệu mới; mua ngư lưới cụ, trang thiết bị hàng hải, trang thiết bị khai thác, máy móc trang thiết bị bảo quản sản phẩm, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa, chủ tàu được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 70% tổng giá trị nâng cấp với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 3%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 4%/năm.

Nghị định cũng bổ sung quy định tàu cá đóng mới phải sử dụng máy thủy mới.

Thời hạn cho vay đã được sửa đổi.

Thay vì quy định thời hạn cho vay 11 năm, theo Nghị định 89/2015, thời hạn cho vay hỗ trợ lãi suất 11 năm đối với trường hợp đóng mới tàu vỏ gỗ hoặc nâng cấp tàu; 16 năm đối với đóng mới tàu vỏ thép hoặc vỏ vật liệu mới.


Related news

Nhà Nuôi Yến Mới Phải Trong Quy Hoạch Nhà Nuôi Yến Mới Phải Trong Quy Hoạch

UBND TPHCM vừa có văn bản triển khai quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến. Theo đó, Chi cục Thú y lấy mẫu định kỳ 6 tháng/lần để giám sát chặt tình hình dịch tễ các nhà nuôi yến trên địa bàn và lấy mẫu kiểm tra đột xuất khi có hiện tượng chim yến chết bất thường hoặc cúm gia cầm xảy ra. Ngoài ra, TP yêu cầu các quận, huyện kiên quyết không để phát sinh các nhà nuôi yến ngoài khu vực quy hoạch.

Monday. March 3rd, 2014
Tận Dụng Đất Đồi Gò Đầu Tư Nuôi Bò Tận Dụng Đất Đồi Gò Đầu Tư Nuôi Bò

Trong những năm gần đây, phong trào phụ nữ đầu tư chăn nuôi bò phát triển khá mạnh ở thôn Hòa Hiệp, xã Bình Tường (Tây Sơn - Bình Định). Ngoài cây lúa thì lợi nhuận từ nuôi bò là nguồn thu chính của nhiều hộ dân ở đây để trang trải cuộc sống.

Monday. March 3rd, 2014
Làng Nuôi Lợn Làng Nuôi Lợn

Trong khi nhiều thôn, xã vẫn đang loay hoay việc lựa chọn trồng cây gì, nuôi con gì để đem lại giá trị kinh tế cao nhất thì ở thôn Tân Bình 2, xã Bình Xa (Hàm Yên - Tuyên Quang), lâu nay con lợn đã được định hình là con làm giàu của người dân trong thôn. Chuyện nuôi lợn tưởng như ở đâu cũng thế, nhưng có nghe người chăn nuôi kể chuyện mới thấy cũng lắm công phu.

Monday. March 3rd, 2014
Cây Hồ Tiêu Ở Chư Đăng Ya (Gia Lai) Cây Hồ Tiêu Ở Chư Đăng Ya (Gia Lai)

Cây hồ tiêu xuất hiện ở Chư Đăng Ya-xã đặc biệt khó khăn của huyện Chư Pah (Gia Lai) từ năm 2008 với quy mô nhỏ lẻ và chính thức phát triển mạnh từ năm 2012 đến nay.

Monday. March 3rd, 2014
Hạt Điều Lép “Ép Chết” Nông Dân! Hạt Điều Lép “Ép Chết” Nông Dân!

Mới vào đầu vụ thu hoạch điều nhưng người trồng điều đã cảm thấy bất an khi giá cứ giảm mỗi ngày. Đầu vụ, mỗi kilôgam điều giá 27 ngàn đồng thì khoảng 10 ngày sau chỉ còn 24-25 ngàn đồng. Giá điều tiếp tục giảm khiến nông dân nhấp nhổm như ngồi trên lửa.

Monday. March 3rd, 2014