Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sớm Tăng Tỷ Lệ Thụ Tinh Nhân Tạo Gia Súc

Sớm Tăng Tỷ Lệ Thụ Tinh Nhân Tạo Gia Súc
Publish date: Wednesday. July 17th, 2013

Cục Chăn nuôi đang soạn thảo, xây dựng, sớm hoàn thiện Đề án “Phát triển hệ thống TTNT giai đoạn 2013- 2020” để trình lãnh đạo Bộ NNPTNT phê duyệt.

Tại Hội nghị “Công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT) cho gia súc” do Bộ NNPTNT tổ chức ngày 16.7 tại Hà Nội, lãnh đạo Cục Chăn nuôi cho biết, Cục đang soạn thảo, xây dựng, sớm hoàn thiện Đề án “Phát triển hệ thống TTNT giai đoạn 2013- 2020” để trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi, hiện nay tỷ lệ TTNT cho đàn bò cái thấp, chỉ đạt trên 21% (mục tiêu tăng tỷ lệ TTNT cho đàn bò thịt lên 80% vào năm 2020) và tỷ lệ TTNT của đàn lợn bình quân 35,1% (mục tiêu tăng tỷ lệ đàn lợn nái được TTNT lên 60%).


Related news

Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục Xuất Khẩu Cá Tra Sang Tây Ban Nha Hồi Phục

Trong khi XK cá tra sang các thị trường chính trong EU liên tục giảm qua các tháng, khiến tổng XK sang khối này tính đến 15/9/2014 giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thì Tây Ban Nha là thị trường có triển vọng tích cực trong năm nay. Với mức tăng trưởng 10% tính đến 15/9, Tây Ban Nha đang dẫn đầu khối EU với 58 triệu USD NK cá tra từ Việt Nam.Tây Ban Nha hiện chiếm 5% tỷ trọng XK cá tra của Việt Nam.

Wednesday. October 15th, 2014
Sản Lượng Thủy Sản Của Việt Nam Có Xu Hướng Giảm Xuống Sản Lượng Thủy Sản Của Việt Nam Có Xu Hướng Giảm Xuống

Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) đã phối hợp đưa ra Báo cáo tổng hợp về triển vọng ngành sản xuất và thương mại thủy sản của thế giới cho đến năm 2022.

Wednesday. October 15th, 2014
Liên Kết Sản Xuất Tiêu Thụ Sản Phẩm Gia Cầm Liên Kết Sản Xuất Tiêu Thụ Sản Phẩm Gia Cầm

Chăn nuôi gia cầm là một ngành quan trọng trong nền nông nghiệp nước nhà, nhưng nhiều năm qua luôn phải chịu rủi ro về giá cả, dịch bệnh, thị trường. Tái cơ cấu sản xuất, xây dựng mối liên kết khép kín, bền vững từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm đang là yêu cầu cấp bách để tạo ra thế đứng vững chắc cho ngành này.

Wednesday. October 15th, 2014
Lại Một Vụ Mì Thất Bát Ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) Lại Một Vụ Mì Thất Bát Ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Anh Cà Mun (xã Khánh Thượng) cho biết: “Năm nay, gia đình trồng được 4ha mì, với hy vọng sẽ bán được giá. Vậy mà đâu ngờ, 4ha chỉ thu được có 4 tấn. Đã vậy, giá mì năm nay thấp lắm, mỗi kg chỉ bán được 900 đồng. Với giá này thì gia đình mình chỉ thu được 3,6 triệu đồng.

Wednesday. October 15th, 2014
Tôn Vinh Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu Tôn Vinh Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu

Tối 15/10, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Yên Bái tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh phía Bắc năm 2014 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.

Thursday. October 16th, 2014