Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sóc Trăng Đầu Tư Hàng Trăm Tỷ Đồng Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Sóc Trăng Đầu Tư Hàng Trăm Tỷ Đồng Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản
Publish date: Wednesday. July 23rd, 2014

Tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị với Bộ NN-PTNT quan tâm đầu tư các dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ nuôi tôm và đã được Bộ chấp thuận.

Theo đó, trong năm 2015, tỉnh sẽ được đầu tư các công trình như: Hệ thống thủy lợi có đường cấp thoát nước riêng biệt ở vùng chuyên canh tôm quy mô hơn 2.000 ha ở huyện Trần Đề; Cải tạo, nâng cấp hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thủy sản ở huyện Cù Lao Dung quy mô hơn 1.500 ha; Đầu tư cơ sở hạ tầng nuôi thủy sản ở thị xã Vĩnh Châu quy mô 8.000 ha. Tổng giá trị đầu tư ba dự án này khoảng 800 tỷ đồng.

Hàng năm, thiệt hại trên diện tích tôm nuôi của tỉnh Sóc Trăng vẫn còn lớn, có năm thiệt hại tới 70-80% diện tích thả nuôi. Năm 2013 dù là vụ nuôi tôm khá thành công của các hộ dân tỉnh Sóc Trăng, nhưng thiệt hại cũng chiếm trên 30%. Còn vụ tôm năm 2014, tuy mới qua nửa chặng đường, nhưng thiệt hại đã chiếm tới 36% diện tích thả nuôi.

Theo tỉnh Sóc Trăng, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại lớn cho người nuôi thủy sản là do hệ thống thủy lợi chưa hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng phục vụ nuôi thủy sản chưa đồng bộ, nguồn điện cung cấp phục vụ nuôi tôm thiếu cục bộ.


Related news

Số Hộ Chăn Nuôi Tăng Mạnh Số Hộ Chăn Nuôi Tăng Mạnh

Ngoài các trang trại chăn nuôi với số lượng tổng đàn lớn nói trên, toàn huyện còn có 109 trang trại chăn nuôi heo nhỏ theo hộ gia đình, tăng 4 trang trại; 114 trang trại chăn nuôi gia cầm, tăng 2 trang trại; 8 hộ chăn nuôi thủy sản với diện tích mặt nước trên 50.000m2.

Monday. July 14th, 2014
Mô Hình Nuôi Trâu Vỗ Béo Ở Dồm Cang (Sơn La) Mô Hình Nuôi Trâu Vỗ Béo Ở Dồm Cang (Sơn La)

15 đến 20 triệu đồng mua một con trâu từ 1-2 năm tuổi. Sau 1 năm nuôi nhốt chuồng vỗ béo bán được 30-35 triệu đồng. Mô hình nuôi trâu vỗ béo của người dân xã Dồm Cang (Sốp Cộp - Sơn La) đã và đang đem lại hiệu quả kinh tế, mở ra hướng làm giàu chính đáng cho người dân nơi đây.

Monday. July 14th, 2014
Lưu Giữ Và Phát Triển Giống Quế Trà Bồng (Quảng Ngãi) Lưu Giữ Và Phát Triển Giống Quế Trà Bồng (Quảng Ngãi)

Với huyện Trà Bồng, đây là điều đáng lo ngại bởi nguy cơ giảm sút, mai một giống quế bản địa, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu quế Trà Bồng. Để lưu giữ, phát triển giống quế đặc sắc này, huyện Trà Bồng đang triển khai nhân rộng nhiều mô hình, vùng nguyên liệu quế.

Monday. July 14th, 2014
Người Trồng Cao Su Điêu Đứng Người Trồng Cao Su Điêu Đứng

Nhiều hộ dân trồng cao su tiểu điền ở 2 huyện Sông Hinh, Sơn Hòa (Phú Yên) đang điêu đứng vì giá cao su giảm mạnh. Một số người bỏ vườn, không cạo mủ vì không đủ tiền thuê nhân công.

Monday. July 14th, 2014
Bệnh Tuyến Trùng, Đốm Lá Gây Hại 170 Ha Tiêu Bệnh Tuyến Trùng, Đốm Lá Gây Hại 170 Ha Tiêu

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên, hiện nay trên cây tiêu, bệnh tuyến trùng gây hại 150ha, tỉ lệ hại 5 đến 10% rễ; bệnh đốm lá gây hại 20ha, tỉ lệ bệnh 5 đến 15% lá, tập trung tại các xã Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa, Phú Yên). Ngoài ra, bệnh thán thư và bệnh chết chậm còn xảy ra trên 10ha tiêu. Theo Sở NN-PTNT Phú Yên, đến cuối năm 2013, toàn tỉnh có 687ha tiêu, trong đó huyện Tây Hòa 573ha, năng suất bình quân 23 tạ/ha. Với giá bán dao động từ 150.000 đến 170.000 đồng/kg, mỗi héc ta tiêu đạt doanh thu 400 triệu đồng. Tuy nhiên, những năm qua việc trồng tiêu ở Phú Yên còn mang tính tự phát nên rất khó đầu tư và quản lý sản phẩm. Điều này dẫn đến trình độ thâm canh và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn hạn chế, nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên cây trồng này ở mức cao.

Monday. July 14th, 2014