Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sơ Kết Mô Hình Khảo Nghiệm Trồng Chanh Dây Ở Xã Vùng Cao An Toàn

Sơ Kết Mô Hình Khảo Nghiệm Trồng Chanh Dây Ở Xã Vùng Cao An Toàn
Publish date: Wednesday. June 26th, 2013

Ngày 24.6, huyện An Lão (Bình Định) đã tổ chức tổng kết mô hình trồng khảo nghiệm 0,5ha chanh dây tại thôn 1, xã An Toàn. Đây là mô hình được đầu tư từ nguồn vốn KHCN huyện năm 2012.

Ông Vũ Đình Thế, ở thôn Long Hòa, xã An Hòa (người thực hiện mô hình) đã được Nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí và hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc chanh dây. Qua 8 tháng trồng và chăm sóc, 200 gốc chanh dây đang bắt đầu cho thu hoạch, sản lượng ước tính 20 tấn quả/vụ. Theo giá thị trường, hiện nay 1kg quả chanh dây bán được 8.000 đồng.

Được biết, cây chanh dây có chu kỳ khai thác quả 10 năm, thu hoạch quả từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm.


Related news

Xuất Khẩu Cá Tra Đang Hồi Phục Dù Có Tin Xấu Xuất Khẩu Cá Tra Đang Hồi Phục Dù Có Tin Xấu

Xuất khẩu cá tra đang hồi phục mạnh do nhu cầu của thị trường tăng. Trong ảnh là công nhân Công ty cổ phần Gò Đàng Tiền Giang (GODACO) đang chế biến cá tra phục vụ xuất khẩu.

Tuesday. February 18th, 2014
Hội Của Những Người Trồng Cam Hội Của Những Người Trồng Cam

Được Hội ND tỉnh tư vấn, hỗ trợ phân bón, khoa học kỹ thuật… nhiều hộ thành viên hội trồng cam sành huyện Hàm Yên, Tuyên Quang có thu nhập từ 300 triệu đồng/năm trở lên.

Friday. March 14th, 2014
Gà Đông Cảo Mô Hình Mới Trên Đất Chợ Gạo Gà Đông Cảo Mô Hình Mới Trên Đất Chợ Gạo

Ông Minh cho biết, gà Đông Cảo - giống gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, đặc điểm nổi bật của loại gà này là đôi chân rất to, xù xì, da đỏ hồng, dáng vẻ oai vệ, khi trưởng thành gà trống có thể nặng đến 6kg, gà mái từ 3,5 - 5kg.

Tuesday. February 18th, 2014
Người Thương Binh Mê Nuôi Lợn Ngoại Người Thương Binh Mê Nuôi Lợn Ngoại

Là thương binh hạng 2/3, nhưng nói về làm kinh tế trang trại thì ít người lành lặn làm được như ông Nguyễn Hoàng Kim ở xã Khánh Thành (Yên Khánh, Ninh Bình).

Friday. March 14th, 2014
Kế Hoạch Ứng Phó Khẩn Cấp Với Vi Rút Cúm Nguy Hiểm Kế Hoạch Ứng Phó Khẩn Cấp Với Vi Rút Cúm Nguy Hiểm

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát vừa ký quyết định Ban hành Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng vi rút cúm nguy hiểm có khả năng lây sang người.

Tuesday. February 18th, 2014