Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Cá Rô Biển

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Cá Rô Biển
Publish date: Friday. June 22nd, 2012

Bộ môn Thủy sản, Khoa Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (Trường đại học An Giang) vừa nghiên cứu sinh sản nhân tạo thành công cá rô biển.

Cá bố mẹ có khối lượng trung bình 80 - 100 gram được nuôi vỗ trong ao đất với thức ăn là cá tạp, sau thời gian nuôi vỗ 4 - 5 tháng, cá bắt đầu thành thục và tham gia sinh sản. Mùa vụ sinh sản chính của cá bắt đầu từ tháng 4 dương lịch hàng năm. Tỷ lệ thành thục trong nuôi vỗ trên 70%. Trứng cá rô biển thuộc loại trứng nổi, có đường kính trung bình 0,8 - 1 mm, sức sinh sản dao động từ 332 - 450 trứng/gram cá cái. Thời gian hiệu ứng trong việc sử dụng hormone kích thích cá sinh sản từ 15 - 23 giờ. Tỷ lệ trứng thụ tinh đạt dao động từ 60% - 70%, tỷ lệ nở đạt từ 75% - 80%. Sau 15 - 21 giờ trứng nở, tỷ lệ sống của cá 3 ngày tuổi đạt 83% - 90%.

Related news

Được Mùa Ớt Được Mùa Ớt

Với những vườn ớt xuất khẩu đầu mùa trĩu quả với giá thành cao, hứa hẹn một vụ ớt bội thu đối với người trồng ớt ở Tòng Hóa (Hải Dương)...

Tuesday. June 4th, 2013
Rầu Vì Sâu Cuốn Lá Rầu Vì Sâu Cuốn Lá

Lâu ngày không gặp, cuối tuần rồi, trên đường về quê, Tư tôi tranh thủ ghé thăm anh Chín Hương An ở huyện Quế Sơn. Chạm ngõ, thấy cửa đóng then cài, hỏi người hàng xóm thì được biết vợ chồng anh đang ở ngoài đồng, tôi tìm ra ruộng.

Sunday. July 28th, 2013
Cẩm Khê Tập Trung Chăm Sóc Lúa Mùa Cẩm Khê Tập Trung Chăm Sóc Lúa Mùa

Vụ mùa năm nay, huyện Cẩm Khê gieo trồng 3.250 ha lúa các loại trong đó gần 70% là diện tích lúa lai và lúa chất lượng cao. Các giống được gieo trồng chủ yếu như: Nhị ưu số 7, 838, Thục hưng 6, Q5 và các giống lúa thuần, giống có năng suất, chất lượng, có khả năng chống chịu sâu bệnh, phù hợp với khả năng đầu tư thâm canh của các hộ dân như: Bao Thai, Khang dân 18, Khang dân đột biến, Hương thơm số 1, Nếp 97.

Sunday. July 28th, 2013
Quýt Hương Cần Đang Được Khôi Phục Quýt Hương Cần Đang Được Khôi Phục

Nổi tiếng và từng đi vào thi ca, song quýt làng Hương Cần, xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà - Thừa Thiên Huế) trải qua bao năm tháng thăng trầm. Vượt qua nhiều thách thức, đến nay quýt Hương Cần vẫn giữ được vị ngọt thơm nồng nàn đặc trưng.

Thursday. August 1st, 2013
Thu Nhập Cao Từ Nghề Vỗ Béo Bò Thu Nhập Cao Từ Nghề Vỗ Béo Bò

Tỉnh Bình Ðịnh là một trong những địa phương có đàn bò nhiều nhất khu vực miền Trung với tổng đàn trên 246 ngàn con, tỉ lệ bò lai chiếm gần 69% tổng đàn. Thời gian qua, nhờ làm nghề chăn nuôi vỗ béo bò, nhiều hộ nông dân trong tỉnh có thu nhập khá cao.

Monday. July 29th, 2013