Home / Cá nước mặn / Cá ngát

Sinh sản nhân tạo giống cá ngát

Sinh sản nhân tạo giống cá ngát
Author: KHPT
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Cá ngát là loại cá da trơn, ăn tạp, thích sống nơi nước sâu và có dòng chảy. Ngoài tự nhiên, cá lớn cân nặng đến vài chục ký/con.

Trên sông Cửu Long, nhiều ngư dân câu, đánh lưới bắt được cá ngát tới 20 - 30 kg/con. Cá ngát khoảng 3 - 5 kg/con trở thành hàng hiếm và bán được giá cao tại các nhà hàng. Loại cá này rất khó sinh sản trong môi trường nuôi nhốt, do đó thành công của trung tâm mở ra triển vọng rất lớn cho nông dân.

Giám đốc trung tâm, KS. Nguyễn Thị Ngọc Trinh cho biết, qua nghiên cứu ban đầu, cá ngát thích hợp với môi trường nuôi lồng bè, nơi có dòng chảy tốt. Trong năm 2006, trung tâm sẽ hoàn thành các chỉ tiêu nghiên cứu và quy trình nuôi cụ thể vì khâu tạo ra con giống bước đầu cho kết quả tốt. Được biết, tại huyện Chợ Mới (An Giang) đã có hộ thu gom cá ngát con ngoài tự nhiên nuôi trong bè cho hiệu quả cao.


Related news

Cẩn thận khi chế biến cá ngát Cẩn thận khi chế biến cá ngát

Cẩn thận khi chế biến cá ngát

Saturday. August 27th, 2016
Món ăn thuốc từ cá ngát Món ăn thuốc từ cá ngát

mon-an-thuoc-tu-ca-ngat

Saturday. August 27th, 2016
Nhân nuôi thành công cá Ngát Nhân nuôi thành công cá Ngát

Bộ môn Kỹ thuật nuôi Hải sản - Khoa Thủy Sản trường Đại học Cần Thơ vừa thử nghiệm thành công việc nhân nuôi cá Ngát - một loài cá da trơn có tên khoa học là Plotosus Canius Hamilton.

Saturday. August 27th, 2016