Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sinh ra từ làng Cẩm nang làm giàu không chỉ của thanh niên nông thôn Việt Nam

Sinh ra từ làng Cẩm nang làm giàu không chỉ của thanh niên nông thôn Việt Nam
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Qua 5 năm lên sóng, Sinh ra từ làng đã vượt giới hạn là một chương trình truyền hình chính luận đơn thuần để trở thành món ăn tinh thần, là “ cẩm nang” làm giàu và là sân chơi tin cậy của những bạn trẻ muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.

“Sinh ra từ làng” không phải là chương trình đầu tiên giới thiệu về nông thôn Việt Nam, về những tấm gương thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp,những chương trình trước đây khi nói về thanh niên nông thôn thường là những người nhút nhát, không năng động nhưng bằng những thực nghiệm và đổi mới trong cách thực hiện chương trình

“Sinh ra từ làng” không những  đã khắc phục được những thiếu sót, những tồn tại đó mà họ còn tạo thành nguồn động lực, nguồn sáng tạo trong cơ chế thị trường.

Chàng trai trẻ Lê Trường An (sinh năm 1990 - huyện Giao Thủy, Nam Định) bên bếp.

Qua 5 năm lên sóng, Sinh ra từ làng đã giới thiệu được hơn 156 mô hình kinh tế điển hình, hơn 156 nhân vật làm kinh tế giỏi. Mỗi một năm mới những mô hình kinh tế lại đa dạng hơn, hấp dẫn hơn và rất thu hút khán giả. 

Có nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao từ những sản phẩm rất “ khó tin” : biến muối thành“vàng” với lợi nhuận 1,5tỷ/năm; sản xuất kẹo que thu về 4,8 tỷ/năm…

Nhiều mô hình là những sáng chế, phát minh độc đáo giúp ích cho cộng đồng: Bếp Agrines 03 - một loại bếp tiết kiệm nhiên liệu, được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận độc quyền vào đầu năm 2015 – mang về cho nhân vật doanh thu hơn 4 tỷ mỗi năm… 

Đặc biệt có mô hình kinh tế mang lại thu nhập rất cao: của nhân vật Nguyễn Thị Hồng(Lâm Đồng) nuôi trồng Đông trùng hạ thảo và sản xuất cơm cháy của nhân vật Bùi Văn Mạnh ( Ninh Bình) đều mang lại thu nhập 12 tỷ/năm…

Bên cạnh đó vẫn luôn có những mô hình kinh tế của những sản phẩm truyền thống, nhằm góp phần giữ gìn làng nghề dân gian: mô hình làm lược sừng, làm chổi lúa, làm quạt, tranh cát…không những mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo việc làm cho địa phương mà còn xuất khẩu sang nước ngoài…

Với những thành công đó, không thể không nhắc tới những đơn vị đã luôn phối hợp chặt chẽ với nhau: Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thanh Thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn(Bia Sài Gòn), Công ty CP Truyền thông Max(Media Max).

Chương trình luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung Ương, đại diện Trung Ương Đoàn, Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, những nhà khoa học…

Chương trình cũng đồng thời ghi nhận sự đồng hành của thương hiệu Bia Sài Gòn trong việc chung tay với cộng đồng, cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.

Nhân vật Nguyễn Thị Hồng bên dây chuyền đông trùng hạ thảo của mình  

Gala Sinh ra từ làng – chương trình tổng kết 5 năm lên sóng chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam từ 18h25-19h55 ngày 25.9.2015.

eNếu các bạn yêu mến và muốn gặp gỡ những nhân vật thành công từ làng quê, hãy đón xem nhé!

CT Sinh Ra Từ Làng tiếp tục được phát sóng hàng tuần vào 18h30 thứ tư trên kênh VTV6, phát lại vào 16h30 thứ sáu trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.


Related news

Mô hình trình diễn đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản Mô hình trình diễn đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản

Nhằm mục tiêu cải thiện công tác quản lý nghề cá ven bờ theo hướng bền vững tại các tỉnh duyên hải được lựa chọn của Việt Nam, tăng cường năng lực thể chế cho ngành thủy sản trong việc quản lý bền vững các nguồn lợi, thúc đẩy các biện pháp thực hành tốt trong NTTS bền vững; và thực hiện các quy trình thực hành tốt vì sự bền vững của ngành khai thác thủy sản ven bờ. Mô hình trình diễn đa dạng hóa của Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD), nhằm đa dạng các đối tượng nuôi trồng thủy sản để người nuôi có thể chọn lựa sản xuất phù hợp với điều kiện của vùng và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. September 3rd, 2015
Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế Tận dụng lợi thế, phát triển kinh tế

Tận dụng lợi thế mặt nước lợ dưới chân cầu Thạnh Đức (Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi), nhiều người dân ở vùng ven biển này đã thả nuôi nhiều loại thủy hải sản trong lồng bè, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. September 3rd, 2015
Triển khai gói cước Đồng hành cùng ngư dân bám biển Triển khai gói cước Đồng hành cùng ngư dân bám biển

Sáng 30/8, hơn 60 cán bộ, nhân viên VNPT Phú Yên diễu hành trên các tuyến phố ở TP Tuy Hòa, huyện Tây Hòa để tuyên truyền triển khai gói cước Zone 500 đồng hành cùng ngư dân bám biển. Chương trình này VNPT Phú Yên sẽ lần lượt tổ chức đi diễu hành tuyên truyền tại các địa phương còn lại

Thursday. September 3rd, 2015
81 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm được cấp mã số 81 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm được cấp mã số

8 tháng của năm 2015, 81 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm của 13 doanh nghiệp và 68 hộ dân đã được cấp mã số, với 646 ao, tổng diện tích nuôi 603,21 héc-ta.

Thursday. September 3rd, 2015
Khai thác thế mạnh vùng triều, đa dạng đối tượng nuôi Khai thác thế mạnh vùng triều, đa dạng đối tượng nuôi

Hiện nay, xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) có 250 ha nuôi thủy sản nước lợ với 105 hộ tham gia.

Thursday. September 3rd, 2015