Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ phát triển 500 hécta nuôi tôm siêu thâm canh

Sẽ phát triển 500 hécta nuôi tôm siêu thâm canh
Publish date: Sunday. October 18th, 2015

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với doanh nghiệp và các sở, ngành liên quan về dự án nuôi tôm siêu thâm canh tại Nhơn Trạch.

Được biết, dự án khu phức hợp rộng khoảng 300 hécta với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, gồm: khu sản xuất giống, khu nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà màng và nhà máy chế biến tôm xuất khẩu.

Theo đại diện doanh nghiệp, mô hình nuôi tôm công nghệ cao sẽ cho thu hoạch 2 - 3 vụ với sản lượng từ 120 - 240 tấn/hécta/năm.

Mô hình này đã được doanh nghiệp triển khai thành công tại một số địa phương, như: Cà Mau, Bạc Liêu… Khi tiến hành khảo sát tại Đồng Nai, doanh nghiệp đánh giá đây là địa phương có nhiều lợi thế về thổ nhưỡng cũng như hạ tầng giao thông để phát triển mô hình nuôi tôm theo hướng siêu thâm canh và đầu tư chế biến xuất khẩu.

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở Khoa học và công nghệ về dự án đầu tư khu nông nghiệp công nghệ cao nuôi tôm siêu thâm canh tại huyện Nhơn Trạch, từ năm 2016 - 2020, tỉnh sẽ phát triển khoảng 500 hécta nuôi tôm công nghệ cao.

Ngoài Tập đoàn Việt Úc đầu tư, dự án sẽ thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, nông dân tham gia.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao hiệu quả mô hình nuôi tôm công nghệ cao này và yêu cầu các sở, ngành liên quan cần quan tâm hoàn chỉnh nhanh các thủ tục pháp lý để sớm hoàn thiện đề án trình tỉnh xem xét.

Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện về mặt chính sách cho doanh nghiệp đầu tư.

Trong đó, doanh nghiệp cần quan tâm xây dựng mô hình liên kết sản xuất, hỗ trợ về mặt kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm cho nông dân tham gia dự án.


Related news

Kế nào tạo động lực cho tam nông Kế nào tạo động lực cho tam nông

Hôm 13.10, bên lề ngày làm việc đầu tiên của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, phóng viên Báo Quảng Nam đã có cuộc trao đổi với một số đại biểu xung quanh các giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy nông nghiệp - nông dân - nông thôn phát triển nhanh và bền vững…

Thursday. October 15th, 2015
Hiệp định TPP cơ hội không tự biến thành lợi ích Hiệp định TPP cơ hội không tự biến thành lợi ích

Hiệp định TPP sẽ mang đến cơ hội song sẽ không thể tự biến thành lợi ích nếu nhà nước và doanh nghiệp không biết cách tận dụng.

Thursday. October 15th, 2015
Liên kết để tồn tại Liên kết để tồn tại

Nhiều DN và trang trại ở Đông Nam bộ vẫn cho rằng, nếu liên kết với nhau tạo thành chuỗi giá trị thực sự, gà trắng Việt Nam vẫn có thể đứng vững.

Thursday. October 15th, 2015
Hoảng sợ lợn được cho ăn đủ loại chất cấm Hoảng sợ lợn được cho ăn đủ loại chất cấm

Ngoài chất cấm, các loại thức ăn bổ sung có ghi nhãn siêu nạc, siêu tăng trọng, bung đùi, nở vai, nở ức,... cũng được bày bán và sử dụng tràn lan trong chăn nuôi.

Thursday. October 15th, 2015
Indonesia cân nhắc khả năng nhập khẩu gạo từ Việt Nam, Thái Lan Indonesia cân nhắc khả năng nhập khẩu gạo từ Việt Nam, Thái Lan

Ngày 13/10, Tân Hoa xã dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Indonesia Darmin Nasution cho biết quốc gia này đang thảo luận với Việt Nam và Thái Lan về khả năng nhập khẩu gạo từ hai nước trên nhằm ứng phó với tác động của hiện tượng El Nino.

Thursday. October 15th, 2015