Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Rớt Giá, Măng Cụt Bị Rụng Trái Non

Sầu Riêng Rớt Giá, Măng Cụt Bị Rụng Trái Non
Publish date: Saturday. August 2nd, 2014

Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết: Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn huyện đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng đại trà. Năm nay, sầu riêng trên địa bàn huyện được mùa hơn mọi năm, nhưng chín muộn nên giá thấp hơn các năm trước.

Hiện, các giống sầu riêng chất lượng cao được các thương lái mua tại vườn với giá từ 15 - 19 ngàn đồng/kg, giảm 3 - 4 ngàn đồng/kg so với năm 2013. Trong khi đó, các giống sầu riêng cũ chỉ có giá từ 6 - 8 ngàn đồng/kg, giảm 2 - 3 ngàn đồng/kg. Theo thống kê, hiện nay, toàn huyện Đạ Huoai có hơn 1.850ha sầu riêng; trong đó, có khoảng 1.070ha đã cho thu hoạch. Dự kiến, sản lượng sầu riêng năm nay của toàn huyện Đạ Huoai đạt khoảng 8.400 tấn.

Còn cây măng cụt có hiện tượng bị rụng trái non. Ông Võ Văn Hoanh, Phó Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai, cho biết: “Qua kiểm tra ở 2 xã Đạ M’ri và Hà Lâm cho thấy, nguyên nhân măng cụt bị rụng là do mưa nhiều, nấm phát triển dẫn đến làm thối cuống.

Để phòng ngừa hiện tượng rụng trái non, bà con nông dân nên sử dụng phân bón Kali Bo (dạng sữa) để phun, xịt lên cây. Đối với trái bị nứt trước khi chín, bà con dùng phân bón Canxi Bo (dạng sữa) để phòng ngừa. Ngoài ra, bà con cần vệ sinh vườn để phòng chống nấm bệnh lây lan”.


Related news

Nuôi cá chạch bùn hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản Nuôi cá chạch bùn hướng phát triển mới trong nuôi trồng thủy sản

Chạch bùn là loại cá thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng, nhưng từ trước đến nay loại cá này chủ yếu được khai thác từ thiên nhiên nên hiệu quả kinh tế không cao.

Sunday. November 1st, 2015
Nuôi tôm tiên tiến Nuôi tôm tiên tiến

Hiện mô hình nuôi tôm ao nhỏ khoảng 2.000m2 có xi phông đáy đang được nhiều trang trại khác ứng dụng. Tân Nam cũng là điểm sáng trong việc bảo vệ môi trường và cộng đồng.

Sunday. November 1st, 2015
Phát triển cá lồng bè trên biển Phát triển cá lồng bè trên biển

Nghề nuôi cá lồng bè trên biển tại Kiên Giang vẫn mang tính tự phát, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm, chưa áp dụng khoa học kỹ thuật vào SX, chăm sóc quản lý sức khỏe cá...

Sunday. November 1st, 2015
Tận diệt sò giá Tận diệt sò giá

Trước đây, người dân chỉ bắt sò giá loại lớn để làm thức ăn cho tôm hùm. Nhưng hiện nay, vì thương lái đổ xô mua loại sò này với giá cao nên người dân khai thác triệt để.

Sunday. November 1st, 2015
Thiếu nguồn nước cá vụ 3 sụt giảm diện tích Thiếu nguồn nước cá vụ 3 sụt giảm diện tích

Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ít, nắng nóng gay gắt kéo dài nên phần lớn các ao, hồ, sông, suối trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị khô hạn, ảnh hưởng lớn đến nuôi cá vụ ba.

Sunday. November 1st, 2015