Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sau Dịch Cúm, Giá Bán Gia Cầm Tăng

Sau Dịch Cúm, Giá Bán Gia Cầm Tăng
Publish date: Wednesday. May 28th, 2014

Sau khi công bố hết dịch cúm gia cầm, giá bán gà tại Tây Ninh đã tăng trở lại, từ 26.000 đồng/1kg lên 38.000 đồng/1kg. Với mức giá này, người nuôi gà thả vườn lãi 5.000 đồng mỗi kg.

Các trang trại nuôi gà công nghiệp cũng ăn nên làm ra khi thị trường Campuchia tiêu thụ mạnh gia cầm xuất bán từ Việt Nam. Theo Chi cục Thú y Tây Ninh, mỗi ngày doanh thu xuất bán gà sang Campuchia đạt 1 tỷ đồng.

Người nuôi gà thả vườn và gà công nghiệp tại Tây Ninh bắt đầu gầy dựng, phát triển đàn gia cầm sau thời gian bị dịch cúm A/H5N1.

Đợt cúm gia cầm vừa qua làm chết gần 20.000 con gà, vịt trên địa bàn tỉnh. Trong đó, người chăn nuôi gà tại huyện Châu Thành bị thiệt hại nhiều nhất, với khoảng 14.000 con gia cầm bị tiêu hủy. Một số người dân phải chuyển hướng làm ăn, từ bỏ đàn gà vì quá ngán ngẩm với dịch bệnh và không còn vốn liếng để tái đàn.

Riêng những hộ dân cầm cự được, nay hưởng lợi từ việc giá gà tăng trở lại và thị trường tiếp tục có nhu cầu cao về thịt gà.


Related news

Cà Mau sản xuất thành công tôm giống hạn chế nhiễm bệnh MBV Cà Mau sản xuất thành công tôm giống hạn chế nhiễm bệnh MBV

Nếu như trước đây, tỷ lệ nhiễm bệnh MBV (hay còn gọi là bệnh còi) trên tôm sú giống khá phổ biến, chiếm từ 60 đến 65%, thì đến thời điểm này đã giảm xuống dưới mức 30%. Đây là kết quả có được sau khi Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp một số đơn vị sản xuất giống thủy sản thực hiện quy trình sản xuất giống hạn chế nhiễm bệnh MBV.

Wednesday. April 8th, 2015
Tiếp Sức Người Trồng Gừng Tiếp Sức Người Trồng Gừng

Với 300 triệu đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) của T.Ư Hội NDVN, Hội ND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cho 23 hộ ND ở phường Thủy Biều, thành phố Huế vay để thực hiện dự án trồng gừng trong bao.

Tuesday. June 26th, 2012
Thị Trường Tôm Thẻ Chân Trắng Rớt Giá Thị Trường Tôm Thẻ Chân Trắng Rớt Giá

Trái với mọi năm, sau đợt dịch bệnh, tôm thẻ chân trắng thường hút hàng với giá khá cao vì nguồn nguyên liệu khan hiếm trong thời gian dài. Tuy nhiên, năm nay tôm thẻ chân trắng đang rớt giá thê thảm dù các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đều than thiếu nguyên liệu và hầu hết tôm thẻ chân trắng ở miền Trung lẫn miền Tây vẫn đang nằm trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Monday. July 23rd, 2012
Huyện Tuy An (Phú Yên) quy hoạch thả nuôi 40ha sò huyết trong khu vực đầm Ô Loan Huyện Tuy An (Phú Yên) quy hoạch thả nuôi 40ha sò huyết trong khu vực đầm Ô Loan

UBND huyện Tuy An và Ban quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) tỉnh Phú Yên đã tiến hành quy hoạch 40ha trên đầm Ô Loan để thực hiện mô hình thả nuôi sò huyết.

Wednesday. April 8th, 2015
Hiệu Quả Từ Quy Hoạch Vùng Chăn Nuôi Tập Trung Hiệu Quả Từ Quy Hoạch Vùng Chăn Nuôi Tập Trung

Việc thí điểm phát triển chăn nuôi (PTCN) bò sữa theo vùng (từ năm 2008 đến 2010) tại Hà Nội thành công đã khẳng định với điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của Hà Nội thì PTCN theo vùng, quy mô lớn ngoài khu dân cư là hướng đi tốt. Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã tham mưu đề xuất Chương trình PTCN theo vùng, xã trọng điểm và PTCN quy mô lớn ngoài khu dân cư giai đoạn 2011 - 2015 và đã được UBND thành phố phê duyệt.

Tuesday. July 24th, 2012