Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sâu bệnh gây hại nhẹ trên lúa mới cấy

Sâu bệnh gây hại nhẹ trên lúa mới cấy
Publish date: Thursday. July 2nd, 2015

Còn các tỉnh phía Bắc đang trong giai đoạn chuyển vụ, cây lúa chủ yếu ở thời kỳ gieo cấy, bén rễ, hồi xanh… nên sâu bệnh gây hại nhẹ rải rác. Diện tích lúa nhiễm rầy nâu – rầy lưng trắng là 10.381ha. Trong tuần từ 29/6 - 3/7, tại các tỉnh phía Bắc, sâu bệnh tiếp tục gây hại nhẹ, diện hẹp trên mạ, lúa mới gieo cấy. Do đó, các địa phương cần theo dõi tình hình sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời.


Related news

Để Cá, Tôm Thành “Vàng” Ở Thái Bình Để Cá, Tôm Thành “Vàng” Ở Thái Bình

Để phát huy hết những lợi thế của các địa phương ở Thái Bình về nuôi trồng thủy sản, trước hết các hộ nuôi cần thực hiện đồng bộ các biện pháp kỹ thuật từ cải tạo ao đầm, lịch thời vụ, con giống để sau mỗi vụ thu hoạch cá, tôm, ngao… cho thêm khoản thu lớn.

Thursday. April 25th, 2013
Hơn 80.000 Con Cá Mú, Cá Chẽm Nuôi Bị Chết Ở Phú Yên Hơn 80.000 Con Cá Mú, Cá Chẽm Nuôi Bị Chết Ở Phú Yên

Trạm Thú y TX Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, khoảng 1 tháng nay, hơn 80.000 cá mú, cá chẽm nuôi tại xã Xuân Thịnh và Xuân Hòa bị chết. Cá chết có trọng lượng từ 0,5 đến 1 kg/con, với biểu hiện lở loét. Nặng nhất là xã Xuân Thịnh, tỉ lệ cá chết tại 377 lồng nuôi lên đến 90%; xã Xuân Hòa tỉ lệ cá chết nuôi tại 47 lồng là 30%.

Thursday. April 25th, 2013
Nuôi Gà Trắng Hết Cửa Sống? Nuôi Gà Trắng Hết Cửa Sống?

Sau khi lỗ thông tầm từ năm 2012 đến nay, những người nuôi gà trắng hiện đều rơi vào cảnh nợ nần đầm đìa. Nhiều người bi quan cho rằng, mọi cánh cửa với dân nuôi gà công nghiệp tự phát sẽ đóng lại.

Thursday. April 25th, 2013
Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả

Đã từ lâu, chim, cò là nổi ám ảnh cho người nuôi tôm vì chúng gây thất thoát và truyền những dịch bệnh nguy hiểm. Vì vậy, ngăn ngừa được chim, cò đến ao tôm là góp phần đảm bảo vụ nuôi tôm được thắng lợi.

Friday. April 26th, 2013
TPHCM Chưa Phát Hiện Vi Rút H5N1 Trên Chim Yến TPHCM Chưa Phát Hiện Vi Rút H5N1 Trên Chim Yến

Từ đầu tháng 4, Chi cục Thú y TPHCM đã lấy 60 mẫu xét nghiệm trên đàn chim yến, tất cả kết quả âm tính với vi rút H5N1. Chi cục Thú y TPHCM sẽ tiếp tục lấy mẫu trong thời gian tới.

Friday. April 26th, 2013