Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Và Tiêu Thụ Hàng Chục Triệu Con Giống Các Loại

Sản Xuất Và Tiêu Thụ Hàng Chục Triệu Con Giống Các Loại
Publish date: Tuesday. October 1st, 2013

9 tháng của năm 2013, Trung tâm Giống thủy sản An Giang đã sản xuất và tiêu thụ 55,7 triệu con cá tra bột; 9,5 triệu con post tôm càng xanh toàn đực; 7,1 triệu con và 6.638 kg cá giống các loại, như: Cá tra, lươn đồng, cá lóc, cá hô, cá lăng nha, cá chạch, cá chép, cá trôi, cá mè vinh, cá sặc rằn.

Đặc biệt, trung tâm đã tái đánh giá thành công tiêu chuẩn Global GAP cho sản phẩm cá tra bột và cá tra giống. Đây là năm thứ 4, sản phẩm cá tra bột và cá tra giống của trung tâm được chứng nhận tiêu chuẩn Global GAP.

Trung tâm Giống thủy sản An Giang còn nghiên cứu, ứng dụng thành công nhiều dự án sản xuất giống nhân tạo.


Related news

Đua trồng khoai lang, nông dân lỗ nặng Đua trồng khoai lang, nông dân lỗ nặng

Hàng trăm hộ nông dân huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đang lỗ nặng vì đua nhau chuyển đổi lúa, bắp sang trồng khoai lang tím Nhật Bản.

Tuesday. May 5th, 2015
Bình Hòa (Bình Định) được mùa ớt Bình Hòa (Bình Định) được mùa ớt

Vào thời điểm này, nông dân xã Bình Hòa - huyện Tây Sơn - tỉnh Bình Định đang thu hoạch ớt rộ; bà con rất vui vì ớt được mùa, được giá. Nông dân Nguyễn Văn Liễu - ở thôn Vĩnh Lộc, đang thu hoạch ớt trên diện tích hơn 3 sào của gia đình- phấn khởi cho biết: “Năm năm về trước, nông dân Vĩnh Lộc chuyên về cây đậu phụng và cây bắp lai, gần đây chuyển sang đầu tư thâm canh cây ớt.

Tuesday. May 5th, 2015
Tận dụng bờ bao vuông tôm, ao cá Tận dụng bờ bao vuông tôm, ao cá

Trong các năm gần đây, nhiều bà con nông dân TP Cà Mau đã tận dụng diện tích bờ vuông tôm, ruộng lúa, ao cá để phát triển trồng hoa màu. Đây là mô hình phụ nhưng đem lại cho nhiều hộ nông dân nguồn thu nhập không nhỏ, các mô hình này đang được các cấp hội nông dân thành phố nhân rộng.

Tuesday. May 5th, 2015
Hạt điều cuối vụ đột xuất tăng giá trở lại Hạt điều cuối vụ đột xuất tăng giá trở lại

Nhiều chủ vườn điều ở huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết giá hạt điều cuối vụ đột xuất tăng trở lại. Hiện tại thương lái mua hạt điều tại vườn là 25 ngàn đồng/kg, cao hơn thời điểm giữa vụ 2 ngàn đồng/kg và giá gần bằng thời điểm đầu vụ.

Tuesday. May 5th, 2015
Nông dân Bến Cầu (Tây Ninh) trúng mùa bắp Nông dân Bến Cầu (Tây Ninh) trúng mùa bắp

Những ngày này nông dân tại các xã Lợi Thuận, Long Thuận, Tiên Thuận, Thị trấn Bến Cầu của huyện Bến Cầu (Tây Ninh) đang tất bật thu hoạch vụ bắp Đông xuân, trông ai cũng phấn khởi vì bắp trúng mùa.

Tuesday. May 5th, 2015