Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Tôm Sú Hạn Chế Nhiễm Bệnh Còi

Sản Xuất Tôm Sú Hạn Chế Nhiễm Bệnh Còi
Publish date: Monday. January 19th, 2015

Ngày 16/1, tại huyện Năm Căn, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo triển khai Đề án nâng cao chất lượng tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau về “Nhân rộng mô hình sản xuất tôm sú giống hạn chế nhiễm bệnh còi (MBV)”.

Đại biểu dự hội thảo được triển khai các điều kiện và quy trình cơ bản trong sản xuất tôm sú giống như: cơ sở sản xuất, chất lượng và quy trình xử lý nước, điều kiện bảo đảm an toàn sinh học, đảm bảo vệ sinh, có hồ sơ ghi chép hoạt động sản xuất, vận chuyển và nuôi tôm bố mẹ.
Mô hình này, nhằm giúp các cơ sở sản xuất ra con giống đảm bảo chất lượng, hạn chế rủi ro, giảm tỷ lệ nhiễm bệnh còi từ 54,8 đến 64% xuống còn 30%.
Khi các mô hình đạt hiệu quả, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức tham quan, hội thảo, mời các cơ sở sản xuất tôm giống trong tỉnh đến trao đổi kinh nghiệm để nhân rộng.


Related news

Sản xuất Thủy sản Bắc Ninh phát triển bền vững Sản xuất Thủy sản Bắc Ninh phát triển bền vững

Thực hiện phong trào chuyển đổi ruộng trũng cấy lúa hiệu quả thấp sang nuôi trồng thuỷ sản, ngành Thuỷ sản Bắc Ninh đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ.

Sunday. October 18th, 2015
Dồn sức thực hiện chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu thủy sản Dồn sức thực hiện chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu thủy sản

Những tháng cuối năm được xác định là thời điểm “vàng” để ngành kinh tế thủy sản bứt phá hoàn thành chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu năm. Hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Cà Mau đã có kế hoạch nhằm cùng doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản dồn sức cho thời cơ này.

Sunday. October 18th, 2015
Phát huy mô hình nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP Phát huy mô hình nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP

Sáng 16/10, tại TP Vinh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An tổ chức hội thảo nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo quy trình VietGap tại các tỉnh ven biển miền Bắc.

Sunday. October 18th, 2015
Tư duy giá rẻ giết chết nền sản xuất Tư duy giá rẻ giết chết nền sản xuất

“Nếu mãi duy trì lối suy nghĩ sản xuất hàng “giá rẻ” để dễ cạnh tranh, vô tình chúng ta đã giết chết nền sản xuất trong nước. Sản phẩm cá tra file của các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh là một điển hình.

Sunday. October 18th, 2015
Tôm, cá Vĩnh Tân chết do đâu Tôm, cá Vĩnh Tân chết do đâu

Tính đến nay đã gần 1 tháng từ khi hàng ngàn con tôm, cá nuôi lồng bè ở xã Vĩnh Tân bỗng nhiên chết đột ngột không rõ nguyên nhân. Nhiều câu hỏi được đặt ra, nhiều nguyên nhân được phỏng đoán, các ngành chức năng đã vào cuộc nhưng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

Sunday. October 18th, 2015