Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Vải Thiều Lục Ngạn Ước Đạt 90 Nghìn Tấn

Sản Lượng Vải Thiều Lục Ngạn Ước Đạt 90 Nghìn Tấn
Publish date: Thursday. May 15th, 2014

Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), vụ vải thiều năm nay, huyện dành 500 triệu đồng từ ngân sách để hỗ trợ thu hoạch, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Các hoạt động gồm: Tuyên truyền quảng bá; khảo sát, nghiên cứu thị trường tại một số tỉnh, thành phố và cửa khẩu Hà Khẩu (Lào Cai); Tân Thanh, Đồng Đăng (Lạng Sơn); in nhãn hàng hoá; hỗ trợ tham gia bình chọn sản phẩm tiêu biểu (vải thiều khô) …

Theo dự báo, sản lượng vải thiều của huyện vụ này ước đạt khoảng 90 nghìn tấn (trong đó có 40 nghìn tấn vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, 7 nghìn tấn vải chín sớm). Dự kiến thời gian thu hoạch bắt đầu từ đầu tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 7.


Related news

Mở Lối Cho Rau An Toàn Mở Lối Cho Rau An Toàn

Trong khi người tiêu dùng lo lắng với chất lượng rau xanh còn người trồng rau sạch khó khăn trong khâu tiêu thụ thì Hội ND phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã chủ động tháo gỡ nút thắt này.

Monday. July 8th, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Thương Phẩm Theo Quy Trình GAP Tại Ba Bể (Bắc Kạn) Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Thương Phẩm Theo Quy Trình GAP Tại Ba Bể (Bắc Kạn)

Ba Bể (Bắc Kạn) là một địa phương có thế mạnh về diện tích mặt nước nuôi thuỷ sản chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu nuôi thủy sản cho năng suất cao, tạo ra các loại cá sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với môi trường và khả năng đầu tư thâm canh của người dân trên địa bàn, năm 2012, Trung tâm Khuyến nông khuyến lâm tỉnh đã xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm cá rô phi thương phẩm tại huyện Ba Bể theo quy trình GAP bước đầu mang lại hiệu quả khả quan và mở ra triển vọng trong thực hiện mô hình.

Saturday. February 9th, 2013
Mỗi Năm Thu Nửa Tỷ Đồng Từ Ổi Mỗi Năm Thu Nửa Tỷ Đồng Từ Ổi

Với hơn 2,5ha trồng ổi, ông Lê Văn Tám (thôn 1, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có thu nhập mỗi năm 500 triệu đồng.

Saturday. February 9th, 2013
Nuôi Ếch Ở Nông Thôn Ở Tiền Giang Nuôi Ếch Ở Nông Thôn Ở Tiền Giang

Những năm gần đây, mô hình nuôi ếch Thái Lan quy mô nông hộ với diện tích vài chục đến vài trăm mét vuông đã phát triển mạnh và đem lại thu nhập đáng kể cho nông dân tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt, từ đầu năm 2012 đến nay, giá ếch giống và ếch thương phẩm đều nằm ở mức cao nên nông dân làm nghề này có thể lãi hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Sunday. February 17th, 2013
Giá Heo Thịt Vẫn Không Tăng Giá Heo Thịt Vẫn Không Tăng

Chiều ngày 15-2, một số chủ trang trại nuôi heo ở các huyện: Thống Nhất, Trảng Bom cho biết, từ đầu tháng 2 đến nay, giá heo hơi các trại bán ra chỉ khoảng 40 ngàn đồng/kg.

Wednesday. February 20th, 2013