Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Tôm Nuôi Huyện U Minh (Cà Mau) Đạt 2.900 Tấn

Sản Lượng Tôm Nuôi Huyện U Minh (Cà Mau) Đạt 2.900 Tấn
Publish date: Monday. July 21st, 2014

Vụ tôm nuôi năm 2014, nông dân các vùng chuyển đổi sản xuất của huyện U Minh (Cà Mau) canh tác được hơn 11.000 ha. Đến nay, sản lượng thu hoạch 2.900 tấn, đạt 65% chỉ tiêu năm.

Nhờ chú trọng chọn giống chất lượng, cùng với việc xử lý đầm nuôi đúng quy trình kỹ thuật, tình hình dịch bệnh tôm nuôi ít diễn ra. Đặc biệt là giá tôm nguyên liệu trên thị trường ổn định đã giúp nông dân tăng thu nhập, tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến.


Related news

Trên 730 ha thanh long nhiễm đốm trắng Trên 730 ha thanh long nhiễm đốm trắng

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Thuận, đến nay trên địa bàn tỉnh có 732 ha thanh long bị bệnh đốm trắng. Trong đó, không có diện tích nhiễm nặng, diện tích nhiễm nhẹ 697 ha (tỉ lệ bệnh < 5 %), 35 ha nhiễm trung bình (tỉ lệ bệnh 5 – 25 %), tăng 302,5 ha so với tuần trước và tăng 538 ha so với cùng kỳ năm 2014.

Friday. June 5th, 2015
Tìm đầu ra cho ổi lê Đài Loan Tìm đầu ra cho ổi lê Đài Loan

Cây ổi lê Đài Loan được thực hiện trồng thí điểm tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng theo dự án Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh tăng hiệu quả sản xuất cây ổi lê Đài Loan tại huyện Bến Cát trước đây (mô hình triển khai nay thuộc huyện Bàu Bàng) do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (TTƯDTBKH&CN) thuộc Sở KH&CN thực hiện.

Friday. June 5th, 2015
Sẽ ban hành quy hoạch ngành hàng mắc ca vào cuối năm nay Sẽ ban hành quy hoạch ngành hàng mắc ca vào cuối năm nay

Ngày 4/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn cho biết trên cơ sở nghiên cứu gần 20 năm của Bộ, đồng thời tiếp thu những nghiên cứu của các nhà khoa học, quản lý phân tích những điều kiện trong nước và quốc tế, Bộ đang hoàn thiện quy hoạch ngành hàng mắcca và quy hoạch này sẽ được ban hành cuối năm nay.

Friday. June 5th, 2015
Nắng nóng, cua đồng tăng giá vẫn đắt khách Nắng nóng, cua đồng tăng giá vẫn đắt khách

Nắng nóng liên tục trong những ngày qua đã khiến các loại rau củ, quả, nhất là cua đồng, dù tăng giá nhưng vẫn rất đắt khách.

Friday. June 5th, 2015
Cà phê rớt giá khiến kim ngạch xuất khẩu giảm liên tục Cà phê rớt giá khiến kim ngạch xuất khẩu giảm liên tục

Từ đầu năm đến nay, giá cà phê liên tục xuống thấp khiến kim ngạch xuất khẩu của tỉnh cũng giảm mạnh. Hiện tại, giá cà phê nhân xô ở mức từ 33.600 đồng đến 34.100 đồng/kg.

Friday. June 5th, 2015