Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Ngành Chăn Nuôi Tiếp Tục Tăng Trưởng

Sản Lượng Ngành Chăn Nuôi Tiếp Tục Tăng Trưởng
Publish date: Tuesday. October 28th, 2014

Từ đầu năm đến nay, Hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh vẫn được giữ vững, tổng đàn gia súc, gia cầm không bị biến động, tiếp tục duy trì được quy mô phát triển hợp lý, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và đời sống của người dân.

Tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt khá và tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể trong 3 quý đầu năm: Sản lượng thịt trâu hơi xuất chuồng ước đạt 2,6 ngàn tấn, tăng 4%; sản lượng thịt bò hơi xuất chuồng ước đạt 4,6 ngàn tấn, tương đương cùng kỳ; sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng ước đạt 67,6 ngàn tấn, tăng 4,3%; sản lượng gia cầm hơi xuất chuồng ước đạt 15,9 ngàn tấn, tăng 7,7%...

Cùng với ổn định chăn nuôi gia súc, gia cầm, tại các địa phương sản xuất và nuôi trồng thuỷ sản có xu hướng phát triển khá. Diện tích nuôi trồng thuỷ sản của toàn tỉnh ước đạt 9.984,5ha, đạt 100,5% kế hoạch năm và tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng sản lượng thuỷ sản nuôi trồng, khai thác ước đạt 22 nghìn tấn, so với cùng kỳ năm trước tăng 6,4%; trong đó, sản lượng cá nuôi trồng ước đạt 20,3 nghìn tấn, tăng 6,7%.


Related news

Nâng Cao Chất Lượng Đàn Trâu Nâng Cao Chất Lượng Đàn Trâu

Hàm Yên là huyện có nhiều điều kiện để phát triển chăn nuôi trâu bò, đặc biệt là phát triển chăn nuôi trâu ngố. Nhiều năm nay việc phát triển chăn nuôi trâu ở Hàm Yên không chỉ lấy sức kéo, mà còn tạo nên hàng hóa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ gia đình..

Tuesday. August 27th, 2013
Nuôi Cá Lóc Giống Lãi Cao Ở An Giang Nuôi Cá Lóc Giống Lãi Cao Ở An Giang

Tận dụng cánh đồng trong bờ bao, người dân ở xã Khánh Hòa (Châu Phú), xã Hòa Lạc (Phú Tân - An Giang) đào vuông nuôi cá lóc bố mẹ. Sau thời gian chăm sóc khoảng 4 tháng, cá bố mẹ sinh sản.

Friday. April 26th, 2013
Sản Xuất Lúa Ruộng Ở Mường Đun Sản Xuất Lúa Ruộng Ở Mường Đun

Xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa có 130ha ruộng, trong đó 97ha cấy được 2 vụ lúa/năm. Những năm gần đây, nhờ được đầu tư xây dựng hệ thống công trình thủy lợi, nông dân được tập huấn kỹ thuật canh tác nên các loại cây trồng chủ lực, giống lúa năng suất cao, chất lượng tốt được đưa vào sản xuất đại trà. Nhờ đó, năng suất và sản lượng lúa của xã tăng 1,5 lần so với 10 năm trước đây, bình quân vụ chiêm đạt 56 tạ/ha, vụ mùa 47 tạ/ha.

Tuesday. August 27th, 2013
Nỗ Lực Thí Điểm Giống Cao Su Chịu Lạnh Ở Hà Giang Nỗ Lực Thí Điểm Giống Cao Su Chịu Lạnh Ở Hà Giang

Sau những khó khăn từ năm 2010, với tinh thần vượt lên khó khăn, được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp cao su (CNCS) Việt Nam, thời gian qua, Công ty Cổ phần cao su (CPCS) Hà Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu và đưa vào trồng thử nghiệm giống cao su có thể thích nghi với thời tiết tỉnh nhà. Hơn 1 năm triển khai trồng thử nghiệm giống cao su chịu lạnh và từ thực tế những cây đã trồng cách đây gần 5 năm, đã và đang củng cố niềm tin cho tương lai phát triển cây cao su.

Monday. April 29th, 2013
Khuyến Khích Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Hợp Tác Xã Khuyến Khích Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Hợp Tác Xã

Kinh tế trang trại, hợp tác xã là điều kiện không thể thiếu trong việc thúc đẩy xây dựng nông thôn mới hiện nay. Ở huyện Hàm Yên, thời gian gần đây, cùng với việc hình thành các vùng chuyên canh tập trung, sự ra đời của các trang trại và hợp tác xã (HTX) đã tạo một cú huých đáng kể trong thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực nông thôn..

Saturday. July 27th, 2013