Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Lúa Hè Thu Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Ước Đạt 9,5 Triệu Tấn

Sản Lượng Lúa Hè Thu Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Ước Đạt 9,5 Triệu Tấn
Publish date: Tuesday. July 15th, 2014

Theo ngành nông nghiệp các tỉnh ĐBSCL, đến thời điểm này, toàn vùng đã thu hoạch được 740 nghìn ha lúa hè thu, năng suất bình quân đạt 5,6 tấn/ha.

Riêng Cần Thơ, An Giang và Ðồng Tháp đạt năng suất từ 6,5 đến 6,7 tấn/ha... Với năng suất này, ước tổng sản lượng cả vụ đạt 9,5 triệu tấn, tăng gần 200 nghìn tấn so vụ trước, góp phần nâng sản lượng lúa đông xuân và hè thu năm 2014.


Related news

Tàu Composite Có Thể Thay Tàu Gỗ? Tàu Composite Có Thể Thay Tàu Gỗ?

Vừa qua, tàu vỏ composite câu cá ngừ đại dương của Công ty Yanmar (Nhật Bản) đặt hàng thử nghiệm cho ngư dân Việt Nam đã chính thức hạ thủy. Liệu đã đến lúc, tàu vỏ composite khẳng định vị thế.

Thursday. August 21st, 2014
Tổ Giúp Nhau Phát Triển Kinh Tế Ở Thôn 8, Xã Nhân Đạo Tổ Giúp Nhau Phát Triển Kinh Tế Ở Thôn 8, Xã Nhân Đạo

Từ thực tế nhiều gia đình thiếu vốn, thiếu kiến thức về khoa học kỹ thuật để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, 22 hộ dân ở thôn 8 xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) đã thành lập Tổ giúp nhau phát triển kinh tế. Qua nhiều năm hoạt động, tổ thực sự đã là chỗ dựa tin cậy cho các tổ viên trong việc xóa đói giảm nghèo, làm giàu bền vững trên chính mảnh đất của mình.

Saturday. August 30th, 2014
Nâng Tầm Xuất Khẩu Gạo Từ Cây Lúa Lai Nâng Tầm Xuất Khẩu Gạo Từ Cây Lúa Lai

Vai trò của cây lúa lai trong việc tăng năng suất, sản lượng lúa và nhất là trong việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao giá trị xuất khẩu là rất quan trọng. Việc Trung tâm nghiên cứu và phát triển lúa lai của Tập đoàn Syngenta tại Nam Định đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu này.

Thursday. August 21st, 2014
Nhập Giống Ngô Biến Đổi Gene Việt Nam Chủ Động Phụ Thuộc? Nhập Giống Ngô Biến Đổi Gene Việt Nam Chủ Động Phụ Thuộc?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) vừa phê duyệt 4 giống ngô biến đổi gene đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi. Đó là các giống ngô Bt 11, MIR162 của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và MON 89034 và NK603 của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (Monsanto).

Saturday. August 30th, 2014
Hậu Giang Thả 3.000 Con Tôm Càng Xanh Xuống Kênh Xáng Xà No Hậu Giang Thả 3.000 Con Tôm Càng Xanh Xuống Kênh Xáng Xà No

Ngày 19-8, tại kênh xáng Xà No, đoạn qua phường V, thành phố Vị Thanh, gần 40 đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang đã thực hiện công trình thanh niên “Thả tôm càng xanh tái tạo nguồn lợi thủy sản tại kênh xáng Xà No”.

Friday. August 22nd, 2014