Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sả Tăng Giá, Người Trồng Phấn Khởi

Sả Tăng Giá, Người Trồng Phấn Khởi
Publish date: Wednesday. March 4th, 2015

Sả là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không kén đất, chịu hạn tốt, chi phí đầu tư ít, giá sả đang tăng từng ngày giúp người trồng sả ở huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) thêm phấn khởi.

Tính đến nay, huyện Tân Phú Đông có hơn 500 ha sả, tăng gần 100 ha so với cùng kỳ năm 2014 chủ yếu tập trung tại xã: Phú Thạnh, Phú Đông, Phú Tân...

Nhiều bà con nơi đây cho biết trồng sả mang lại lợi nhuận kinh tế cao gấp 3 - 4 lần so với trồng lúa và đang được bà con trồng xen canh 1 vụ sả, 1 vụ lúa, năng suất bình quân 15 - 17 tấn/ha, lợi nhuận bình quân 70 triệu đồng/ha.

Giá sả thương phẩm hiện tại được các thương lái từ Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn đến mua với giá 3.000 - 3.500 đồng/kg, lúc cao điểm giá lên tới 7.500 đồng/kg

Theo nhận định của người dân nơi đây, cây sả thích nghi với thời tiết khô hạn và giá sả đang có xu hướng tăng lên nên diện tích sả nơi đây sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Hiện tại, cây sả được xem là cây xóa đói giảm nghèo có hiệu quả trên vùng đất cù lao này.


Related news

Dừa xiêm Bến Tre đội giá gấp 10 lần Dừa xiêm Bến Tre đội giá gấp 10 lần

Nhiều nhà vườn tại Bến Tre đang lao đao do giá dừa tươi giảm liên tục nhiều tháng qua. Đáng nói là trong khi nhà vườn bán rẻ thì người tiêu dùng lại mua loại này với giá cao.

Saturday. September 26th, 2015
Xuất khẩu gạo sẽ tăng vào cuối năm Xuất khẩu gạo sẽ tăng vào cuối năm

Trái ngược với xu hướng khó khăn từ đầu năm đến nay, xuất khẩu gạo những tháng cuối năm được dự báo sẽ tăng do có một số yếu tố thuận lợi.

Saturday. September 26th, 2015
Đẩy mạnh hoạt động khuyến công Đẩy mạnh hoạt động khuyến công

Thời gian qua, công tác khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (KC-TVPTCN) trên địa bàn tỉnh được tăng cường, thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX) công nghiệp nông thôn (CNNT) hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển.

Saturday. September 26th, 2015
Nuôi cá bống tượng ở Mỹ Thắng từ ao trong vườn vươn ra đầm rộng Nuôi cá bống tượng ở Mỹ Thắng từ ao trong vườn vươn ra đầm rộng

Mấy năm qua, tại xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ) rộ lên phong trào nuôi cá bống tượng. Nông dân không những đào ao nuôi trong vườn nhà mà còn vươn ra mặt đầm Trà Ổ, bước đầu cho thu nhập khá.

Saturday. September 26th, 2015
Khi người dân xin được dồn điền đổi thửa Khi người dân xin được dồn điền đổi thửa

Từ chỗ phản ứng quyết liệt, thậm chí có người “hăm” viết đơn xin trả lại ruộng vì sợ xáo trộn, mất “bờ xôi ruộng mật”, thì nay người dân lại viết đơn xin được dồn điền đổi thửa (DĐĐT), vì những lợi ích thiết thực từ chính sách này mang lại cho nông dân.

Saturday. September 26th, 2015