Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

​Rộng Cửa Cho Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Gỗ

​Rộng Cửa Cho Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Gỗ
Publish date: Thursday. March 5th, 2015

Thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật đang đẩy mạnh nhập khẩu đồ gỗ. Thị phần xuất khẩu của TQ đang giảm mạnh, là cơ hội rất lớn cho DN trong nước

Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Văn Hạnh - phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM - trong buổi tọa đàm về tình hình xuất khẩu ngành gỗ và giới thiệu hội chợ quốc tế Đồ gỗ - mỹ nghệ xuất khẩu Vifa - Expo 2015.

“Các thị trường lớn của chúng ta như Mỹ, châu Âu, Nhật đang đẩy mạnh nhập khẩu đồ gỗ. Đặc biệt tại thị trường Mỹ, thị phần xuất khẩu của Trung Quốc đang giảm mạnh, là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp trong nước” - ông Hạnh cho hay.

Dự kiến, hội chợ Vifa - Expo 2015 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14-3 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM, với hơn 900 gian hàng (tăng gần 50% so với năm ngoái) của gần 200 doanh nghiệp tham gia.


Related news

Hà Tĩnh Khắc Phục Sự Cố 95,5 Tấn Giống Lúa Không Nảy Mầm Hà Tĩnh Khắc Phục Sự Cố 95,5 Tấn Giống Lúa Không Nảy Mầm

Bước vào sản suất vụ xuân 2014, tỉnh Hà Tĩnh đã phải tập trung khắc phục hậu quả sự cố 95,5 tấn giống lúa VTNA2 có tỷ lệ nảy mầm không đạt tiêu chuẩn do Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An cung ứng.

Sunday. February 2nd, 2014
Cơ Giới Hóa Trong Sản Xuất Mía Giúp Tăng Hiệu Quả Sản Xuất Cơ Giới Hóa Trong Sản Xuất Mía Giúp Tăng Hiệu Quả Sản Xuất

Sau khi thí điểm sử dụng 2 máy nâng xếp mía, năm 2013, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã đưa vào vận hành máy làm đất mía. Cùng với vụ thu hoạch mía 2013 - 2014, Dự án Cơ giới hóa trong sản xuất mía ở huyện đã cho thấy hiệu quả bước đầu.

Sunday. February 2nd, 2014
Hoà Mỹ Phát Triển Mô Hình Tôm Lúa Hoà Mỹ Phát Triển Mô Hình Tôm Lúa

Từ sau chuyển dịch cơ cấu sản xuất năm 2001, nông dân xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau) thực hiện mô hình lúa - tôm kết hợp mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Qua thời gian “con tôm ôm cây lúa” đã chứng minh hướng đi đúng đắn trên bước đường chuyển dịch sản xuất.

Sunday. February 2nd, 2014
Yên Thế Xây Dựng Thương Hiệu “Chè Sạch” Yên Thế Xây Dựng Thương Hiệu “Chè Sạch”

Chè là một trong 6 cây trồng chủ lực nằm trong định hướng phát triển nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng của huyện Yên Thế (Bắc Giang). Những năm gần đây, huyện đã từng bước mở rộng diện tích, chú trọng xây dựng thương hiệu “chè sạch”.

Sunday. February 2nd, 2014
Thời Tiết Thuận Lợi Cho Gieo Cấy Lúa Xuân Thời Tiết Thuận Lợi Cho Gieo Cấy Lúa Xuân

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Tính đến ngày 15/1, cả nước đã gieo cấy được 1.927.600 ha lúa Đông Xuân, bằng 99,2% cùng kỳ năm trước.

Sunday. February 2nd, 2014