Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Diếp Cá Đầu Ra Ổn Định

Rau Diếp Cá Đầu Ra Ổn Định
Publish date: Wednesday. September 17th, 2014

Rau diếp cá dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp. Trồng 1 lần có thể thu hoạch trên 10 năm.

Ông Bùi Văn Thưa ở ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An (TX. Bình Minh, Vĩnh Long) trồng 3 công diếp cá cho biết: Rau diếp cá rất dễ trồng, ít sử dụng thuốc BVTV, từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 3 tháng, sau khi thu hoạch đợt đầu, các đợt sau đó cứ cách nhau 2 tháng. Bình quân năng suất từ 2,7 – 3 tấn/công/đợt, với giá bán từ 3.000 – 20.000 đ/kg tùy thời điểm, trừ chi phí thu lãi từ 20 – 30 triệu đồng/công/vụ.

Ông Phạm Hữu Đức, Chủ tịch UBND xã Thuận An cho biết, rau diếp cá và xà lách xoong là 2 loại cây trồng chủ lực của xã, đem lại nguồn thu nhập khá cao. Đầu ra của diếp cá rất ổn định, chủ yếu tiêu thụ ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL. Diện tích diếp cá của toàn xã khoảng 5 ha.


Related news

Lỏng lẻo quản lý chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi Lỏng lẻo quản lý chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi

Thời gian qua, lực lượng chức năng liên tục kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở sản xuất thuốc thú y, sản phẩm hỗ trợ chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm.

Monday. November 30th, 2015
Phân bón giả và nỗi đau thật Phân bón giả và nỗi đau thật

Nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk chưa đầy 3km, phường Tân Lập được xem là vùng chuyên canh rau quả cung cấp chính cho thị trường thành phố.

Monday. November 30th, 2015
Xuất khẩu rơm sang Nhật làm chiếu và thức ăn gia súc Xuất khẩu rơm sang Nhật làm chiếu và thức ăn gia súc

Phụ phẩm sau thu hoạch lúa của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như rơm, rạ có cơ hội được sử dụng làm chiếu và thức ăn cho bò.

Monday. November 30th, 2015
Sao nông nghiệp lại sợ TPP Sao nông nghiệp lại sợ TPP

“Chúng ta cứ loay hoay với chuyện nuôi con gì, trồng cây gì; chuyện được mùa rớt giá, được giá mất mùa. Mô hình này là lời giải sinh động cho những tồn tại của nền nông nghiệp Việt Nam. Điều tôi trăn trở nhất là làm sao có chính sách khuyến khích các mô hình tương tự”

Monday. November 30th, 2015
Khi đã có niềm tin Khi đã có niềm tin

Những thông tin từ hệ thống Thống kê của Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAOSTAT) cho thấy một chuyện... không vui: Hạt điều, tiêu đen đều chiếm vị trí số 1 cả về lượng và giá trị, nhưng giá bán hạt điều xếp thứ 6, tiêu đen thứ 8.

Monday. November 30th, 2015