Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra Quân Trồng Mới Cao Su Năm 2013 Tại Huyện Điện Biên

Ra Quân Trồng Mới Cao Su Năm 2013 Tại Huyện Điện Biên
Publish date: Saturday. June 29th, 2013

Ngày 13/6, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên tổ chức ra quân trồng mới cao su năm 2013 tại huyện Điện Biên.

Theo kế hoạch giao, năm 2013 Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên sẽ thực hiện trồng mới 206ha cây cao su tại huyện Điện Biên; trong đó, 2 xã Thanh Xương và Thanh An trồng mới 150ha. Để hoàn thành kế hoạch, Công ty đã thành lập tiểu ban chỉ đạo trồng mới khu vực huyện Điện Biên; bố trí cán bộ, công nhân viên và người lao động của 5 đội sản xuất trực thuộc chủ động hiện trường và tiến hành trồng mới đảm bảo kỹ thuật, trồng gọn từng lô, đồi; không để hư hỏng, thất thoát cây giống... Phấn đấu hoàn thành diện tích trồng mới vào cuối tháng 7.

Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Lò Văn Phương đề nghị chính quyền các xã vùng dự án tích cực phối hợp với Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên tuyên truyền, vận động nhân dân trong các vùng quy hoạch trồng cây cao su tham gia góp quyền sử dụng đất để trồng cây; bảo vệ, giữ gìn cây cao su mới trồng; giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, tạo sự yên tâm cho các hộ đã góp quyền sử dụng đất; đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch trồng đã đề ra.


Related news

Đưa Cánh Đồng Mẫu Lớn Ra Bắc Vẫn Là Bình Mới Rượu Cũ Đưa Cánh Đồng Mẫu Lớn Ra Bắc Vẫn Là Bình Mới Rượu Cũ

Mô hình cánh đồng mẫu lớn (CĐML) được xem là chìa khóa đưa ngành sản xuất lúa gạo nước ta phát triển bền vững theo hướng hàng hóa, tăng thu nhập cho người trồng lúa; tuy nhiên, đối với các tỉnh miền Bắc, việc thực hiện mô hình này đang đặt ra nhiều vấn đề nan giải, nhất là trong bối cảnh mối liên kết giữa các nhà còn rất lỏng lẻo.

Saturday. November 15th, 2014
Nuôi Bò Trên Nuôi Bò Trên "Đất Khó"

Sự yếu kém về hạ tầng là lực cản rất lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Tiểu Tây - ngôi làng nằm trên ngọn núi Lô. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, người dân Tiểu Tây đã nhìn ra thế mạnh và biết phát huy thế mạnh từ việc trồng cỏ nuôi bò.

Saturday. November 15th, 2014
Triển Khai Gói Lãi Suất Cho Vay Ưu Đãi Hỗ Trợ Thu Mua, Chế Biến Cà Phê Ở Hướng Hóa Triển Khai Gói Lãi Suất Cho Vay Ưu Đãi Hỗ Trợ Thu Mua, Chế Biến Cà Phê Ở Hướng Hóa

Năm nay, không chỉ nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phấn khởi vì giá cà phê tăng hơn năm trước mà các doanh nghiệp, cơ sở thu mua, chế biến cà phê nơi đây cũng rất vui khi được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo- PTNT) huyện tạo điều kiện thuận lợi để vay vốn với lãi suất thấp.

Saturday. November 15th, 2014
Chủ Động Phòng, Chống Dịch Bệnh Cho Vật Nuôi Chủ Động Phòng, Chống Dịch Bệnh Cho Vật Nuôi

Những tháng cuối năm, nhiệt độ xuống thấp, sức đề kháng của các loại gia súc, gia cầm yếu; đây cũng là thời điểm hoạt động mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm diễn ra sôi động nên dịch bệnh rất dễ xảy ra. Vì vậy, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, các hộ chăn nuôi trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng đang tích cực thực hiện các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh và đói rét cho đàn vật nuôi.

Saturday. November 15th, 2014
Mô Hình Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Lang Chánh Mô Hình Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Lang Chánh

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp, đổi mới các nông lâm trường, từ năm 2006, Lâm trường Lang Chánh được chuyển thành Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Lang Chánh (gọi tắt là BQL) với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và tổ chức sản xuất, kinh doanh trên diện tích 8.850,08 ha rừng và đất lâm nghiệp (trong đó có 3.936,838 ha rừng sản xuất, còn lại là rừng phòng hộ).

Saturday. November 15th, 2014